แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันจันทร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

คอลัมนิสต์ คิดอะไร ? (18พ.ย. 56)

ที่มา Voice TV

 คอลัมนิสต์ คิดอะไร ? (18พ.ย. 56)


คอลัมนิสต์ คิดอะไร ? ประจำวันจันทร์ ที่ 18 พฤศจิกายน  2556

คอลัมน์ 'ซูม'เหะหะพาที :  หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ  นำเสนอหัวข้อ ก้าวใหญ่ของประเทศจีน โดยกล่าวถึง การประชุมสมัยที่ 3 ของสมัชชาใหญ่ครั้งที่ 18 ของพรรคคอมมิวนิสต์จีน โดยมีคณะกรรมการกลางของพรรคคอมมิวนิสต์ 200 คน รวมทั้งคณะกรรมการเมืองหรือโปลิตบูโร ซึ่งปัจจุบันเหลือแค่ 7 คน มาร่วมประชุมด้วยโดยที่ประชุมมีการลงมติรับรอง "แผนปฏิรูปประเทศครั้งใหญ่" ที่เป็นหัวข้อหลักของการประชุมครั้งนี้พร้อมกับตั้งกลไกในระดับสูงขึ้นมา กำกับดูแลและผลักดันให้แผนปฏิรูปประเทศครั้งล่าสุด เดินไปสู่ความสำเร็จโดยจะถือระยะเวลา 10 ปี หรืออีก 1 ทศวรรษข้างหน้านี้เป็นเป้าหมายของการดำเนินการ


คอลัมน์ หมายเหตุประเทศไทย : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ นำเสนอหัวข้อ เกมการเมืองเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ โดยกล่าวว่า  การเมืองเริ่มร้อนแรงขึ้นเรื่อยๆ ตามดวงเมือง เมื่อ สุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำผู้ชุมนุม ประกาศยกระดับการต่อสู้ จากการต่อต้านกฎหมายนิรโทษกรรมเหมาเข่ง เป็น การขจัดระบอบทักษิณแบบถอนรากถอนโคนให้หมดไปจากแผ่นดินไทย จะดำเนินการทุกอย่าง เพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไทยไปสู่การปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขที่สมบูรณ์แบบ และเรียกร้องให้ผู้ชุมนุมสัญญาว่าจะต่อสู้ต่อไปจนระบอบทักษิณจะหมดสิ้นไปจาก แผ่นดินไทยให้ได้


คอลัมน์ สถานีคิดเลขที่ 12  : หนังสือพิมพ์มติชน นำเสนอหัวข้อ จุด(บรร)จบ! โดยกล่าว ว่า ในที่สุด ปัญหาการเมืองกลับสู่ฉากเดิม ตัดสินชี้เป็นชี้ตายโดยศาลรัฐธรรมนูญ การเคลื่อนไหวเรียกร้อง ตรวจสอบ นอกและในสภา ดูคล้ายเกมรอฉกฉวยประโยชน์จากคำตัดสินมากกว่าการที่พรรคเพื่อไทย มีที่นั่งในสภาเกินครึ่ง ได้ล็อกขั้วซีลการเป็นรัฐบาลไว้อย่างแน่นหนา ส่งผลให้หาวิธีการใดมาล้มหรือเปลี่ยนขั้วไม่ได้



คอลัมน์ คอลัมน์ 7 : หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ นำเสนอหัวข้อ เกรียม โดยกล่าวถึง วันนี้ชี้ขาด ประธานสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ืจะบรรจุญัตติซักฟอกหรือไม่ ดับไฟให้นายกฯ ปู หรือจะเติมน้ำมันให้ลุกโชน?

18 พฤศจิกายน 2556 เวลา 06:24 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น