แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันเสาร์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

'ปวิน' อัดเพื่อไทย 'เหยียบคนตาย' หวังมีทางเลือกที่ 3

ที่มา Voice TV



รองศาสตราจารย์ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ นักวิชาการด้านเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และผู้ริเริ่มแคมเปญรณรงค์ "ฝ่ามืออากง" วิจารณ์พรรคเพื่อไทยว่าการผ่านร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม วาระ 3 เท่ากับการ "เหยียบศพคนตาย" พร้อมเสนอให้มีทางเลือกที่สามในการเมืองไทย
 
รองศาสตราจารย์ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ นักวิชาการประจำสถาบันเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา มหาวิทยาลัยเกียวโต กล่าวว่า การเร่งผลักดันร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมฉบับเหมาเข่ง ที่ผ่านสภาผู้แทนราษฎรเมื่อเวลา 4 นาฬิกาของคืนที่ผ่านมานั้น เป็นผลจากการตกลงกันในกลุ่มชนชั้นนำทางการเมืองระดับสูง
 
รองศาสตราจารย์ปวิน วิจารณ์ด้วยว่าการที่ พันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร อดีจนายกรัฐมนตรี พยายามผลักดันร่างพระราชบัญญัติฉบับนี้ เป็นการประเมินมวลชนที่ต่ำเกินไป
 
นักวิชาการคนนี้ ยังวิเคราะห์ด้วยว่า หลังจากนี้ พรรคเพื่อไทยจะเสียฐานเสียงไปค่อนข้างมาก และมวลชนจำนวนหนึ่งจะไม่ให้อภัยการตัดสินใจครั้งนี้
 
รองศาสตราจารย์ปวิน หวังว่าจะมีทางเลือกที่สามเกิดขึ้นมาในการเมือง เป็นทางเลือกใหม่ให้ประชาชน  และหลังจากนี้ รองศาสตราจารย์ปวิน  ยัง คงจะรณรงค์ต่อต้านพรรคเพื่อไทยและพันตำรวจโททักษิณ
 
รองศาสตราจารย์ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ เป็นผู้ริเริ่มแคมเปญ "ฝ่ามืออากง" เพื่อต่อต้านประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ที่ทำให้นายอำพน หรือ "อากง SMS" ถูกตัดสินจำคุก 20 ปี จนเสียชีวิตในเรือนจำ
1 พฤศจิกายน 2556 เวลา 18:32 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น