แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันศุกร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

40 ส.ว.ยื่น ป.ป.ช.ถอดถอน 312 ส.ส.-ส.ว.ปมแก้ รธน.ที่มา ส.ว. "นปช." ยื่นคัดค้าน

ที่มา ประชาชาติธุรกิจ


updated: 22 พ.ย. 2556 เวลา 16:45:29 น.
ประชาชาติธุรกิจออนไลน์
วันที่ 22 พ.ย.56 ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ถ.สนามบินน้ำ อ.เมือง จ.นนทบุรี กลุ่ม 40 ส.ว.เดินทางมายื่นหนังสือ และหลักฐานเพิ่มเติมให้คณะกรรมการ ป.ป.ช.เพื่อถอดถอนบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการแก้รัฐธรรมนูญและให้พิจารณาฟ้อง ร้องดำเนินคดีต่อไป ด้านตัวแทนแนวร่วมต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ยื่นหนังสือคัดค้านการไต่สวนและให้คณะกรรมการ ป.ป.ช. ปฏิเสธหรือมีมติไม่รับคำกล่าวหาดังกล่าว
นายวันชัย สอนศิริ และนายประสาร มฤคพิทักษ์ ส.ว.สรรหา เป็นตัวแทนกลุ่ม 40 ส.ว. เข้ายื่นหนังสือถึงคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ เป็นคำร้องเพิ่มเติม ให้ดำเนินการถอดถอน ส.ส.และ ส.ว. 312 คน ที่เสนอ และเห็นชอบร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติม ประเด็นที่มา ส.ว.โดยมีนายวิทยา อาคมพิทักษ์ รองเลขาธิการ ป.ป.ช.เป็นผู้รับหนังสือ

ด้านนายอาคม พลพรกลาง ทนายความกลุ่ม นปช. เข้ายื่นหนังสือคัดค้านกรณีที่ ป.ป.ช.จะพิจารณาไต่สวนการยื่นถอดถอนนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา นายนิคม ไวยรัชพานิช รองประธานรัฐสภา และสมาชิกรัฐสภา ที่ร่วมลงชื่อเสนอและเห็นชอบร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ ประเด็นที่มา ส.ว. ออกจากตำแหน่ง และจะมีการดำเนินคดีอาญา โดยเห็นว่า ป.ป.ช.ไม่มีสิทธิดำเนินการ เพราะการปฏิบัติหน้าที่ของสมาชิกไม่ใช่การทุจริตต่อหน้าที่ ถ้า ป.ป.ช.ยังเดินหน้าไต่สวน อาจเข้าข่ายขัดรัฐธรรมนูญฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบได้



ที่มา : มติชนออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น