แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันอังคารที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

รวบการ์ดม็อบประชาธิปัตย์พกปืนเตรียมก่อเหตุ อ้างอหิงสา-อาวุธเพียบ!

ที่มา go6tv

 

 19 พฤศจิกายน 2556 go6TV - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ เวลาประมาณ 22.45 น. วานนี้ ทวิตเตอร์ "ทีมโฆษก ตร." หรือ @PoliceSpokesmen นำทีมโดย พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้โพสต์ข้อความและภาพถ่าย ระบุว่า 


ด่าน ความมั่นจุดแยกผ่านพิภพของ สน. มักกะสัน ได้ร่วมกันจับกุม สอ. ธานินทร์ ขำสุภาพ อายุ 49 ปี สังกัด พล. 1 ในข้อหาพกพาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ พร้อมของกลาง  

1.ปืนขนาด 7.65 ยี่ห้อบาร์เร็ตต้า จำนวน 1 กระบอก  
2.กระสุนปืน ขนาด .32 จำนวน 6 นัด  
3.บัตรประจำตัวของการ์ดประจำจุดชุมนุม จำนวน 2 ใบ นำส่ง พงส.สน.ชนะสงคราม ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษก ศอ.รส. เปิดเผยว่า มี กลุ่มบุคคลแสดงออกถึงเจตนารมณ์ในการปลุกระดม เพื่อขัดขวางการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาล ประกอบกับได้มีการกระทำที่ละเมิดบทบัญญัติของกฎหมาย โดยได้มีการจับกุมผู้พกพาอาวุธปืน อาวุธมีด และอุปกรณ์อื่นที่ใช้เป็นอาวุธได้อยู่ในพื้นที่ชุมนุม นอกจากนี้ยังมีข้อมูลข่าวสารว่า มีการตระเตรียมการชุมนุมยืดเยื้อเป็นเวลานาน และจะยึดพื้นที่สำคัญในกรุงเทพฯ โดยเฉพาะทำเนียบรัฐบาลและใกล้เคียง ซึ่งเป็นศูนย์กลางการบริหารราชการ และรับรองแขกสำคัญจากต่างประเทศ

ประการ สำคัญ อาจมีผู้ไม่หวังดีก่อเหตุระหว่างการชุมนุมเพื่อหวังผลสร้างสถานการณ์ให้ รุนแรง และอาจก่อให้เกิดอันตรายแก่ชีวิต ร่างกาย และทรัพย์สินของประชาชนหรือของรัฐ หากไม่มีมาตรการป้องกันและควบคุมอย่างเหมาะสมอาจทำให้สถานการณ์ขยายลุกลามจน เกิดความรุนแรงเกิดผลเสียหายต่อเศรษฐกิจ ความมั่นคง และการบริหารราชการแผ่นดิน

ซึ่ง ผอ.ศอ.รส. ได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ใช้ความอดทนในการปฏิบัติหน้าที่ โดยยึดหลักเมตตาธรรม นิติธรรม และหลักประชาธิปไตย ให้ตำรวจพึงระลึกถึงและยึดถือรัฐธรรมนูญ โดยตำรวจมีหน้าที่ต้องดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ เพื่อให้สถานการณ์คลี่คลายกลับไปสู่ภาวะปกติโดยเร็ว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น