แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันเสาร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

กระทรวงการต่างประเทศจีนแถลงให้การสนับสนุนรัฐบาลยิ่งลักษณ์ อย่างเต็มที่

ที่มา go6tv


วันที่ 14 พฤศจิกายน 2556 (go6TV) กระทรวงการต่างประเทศของจีน ได้แถลงข่าวสนับสนุนรัฐบาล พร้อมให้กำลังใจประเทศไทยผ่านพ้นปัญหาต่างๆได้ด้วยดี
เว็บไซต์กระทรวงการต่างประเทศของจีน  ( http://www.fmprc.gov.cn/eng/xwfw/s2510/t1097912.shtml ) ได้เผยแพร่คำแถลงข่าวของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2556 โดยมีคำถามหนึ่งถึงท่าทีรัฐบาลจีน ต่อปัญหาการเมืองในประเทศ โดยมีข้อความว่า   
คำแปล (อย่างไม่เป็นทางการ)
คำถาม   ร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม ได้จุดกระแสความไม่พอใจในการเมืองของไทย ประเทศจีนมีความคิดเห็นเช่นไร?
คำตอบ  ประเทศจีนและไทย เป็นเพื่อนบ้านที่ดีต่อกัน  ประเทศจีนได้ติดตามพัฒนาการสถานการณ์การเมืองในไทยมาอย่างต่อเนื่อง.  เราเชื่อว่ารัฐบาลไทยและประชาชนไทยนั้น มีความสามารถในการรับมือปัญหาดังกล่าวได้  เราหวังอย่างยิ่งที่จะให้ประเทศไทย รักษาความมั่นคง ความมีเสถียรภาพทางการเมือง เพื่อให้เศรษฐกิจไทยเติบโต และประชาชนไทยอยู่ดีกินดี.
Q: The amnesty bill has recently sparked political uneasiness in Thailand. What is China's comment?
A: China and Thailand are friendly neighbours. China follows the recent development of the political situation in Thailand. We believe that the Thai government and people have the ability to properly handle the problems. We also hope that Thailand could maintain political stability to ensure economic growth and people's wellbeing.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น