แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันศุกร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ม็อบประชาธิปัตย์หลอนหนัก! การ์ดอาชีวะยกพวกถล่มการ์ดศรีวิชัย แถมตอแหลซ้ำปล่อยข่าว "เสื้อแดงบุก"

ที่มา go6tv

 

 วันที่ 22 พฤศจิกายน 2556 (go6TV) จากที่มีกระแสข่าวว่าการ์ดม็อบประชาธิปัตย์ยกพวกตีกับเสื้อแดงที่แยกคอกวัวนั้น ล่า สุด กองบรรณาธิการ go6TV ได้สอบถามไปยังฝ่ายสอบสวนสถานีตำรวจ สน.นางเลิ้ง เจ้าของท้องที่เกิดเหตุ ได้รับการยืนยันว่า "ไม่มีการรับแจ้งความจากกรณีดังกล่าวแต่อย่างใด"

แหล่ง ข่าวในม็อบกล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจาก การ์ดประชาธิปัตย์ซึ่งเป็นนักรบศรีวิชัยจากภาคใต้  เขม่นไม่พอใจกับการ์ดม็อบอาชีวะ เพราะม็อบอาชีวะไปก่อเหตุทำร้ายตำรวจและประชาชน ฟาดตำรวจด้วยด้ามธงจนกลายเป็นข่าวฉาวเมื่อหลายวันก่อน อีกทั้งม็อบอาชีวะเองถูกหัวหน้าม็อบกลุ่ม คปท.(อุทัย ยอดมณี-รามคำแหง) ดูถูกเหยียดหยามว่าเป็นเด็กอาชีวะไร้การศึกษา จึงโกรธแค้นแยกตัวออกมาจากม็อบ คปท.  ย้ายมาอยู่กับม็อบพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งแกนนำกลุ่มม็อบอาชีวะคือนายวิศรุต ปิติตา ผู้ก่อตั้งม็อบอาชีวะ ได้ยอมรับว่า "อาชีวะ ไม่จำเป็นต้องมารับหรือฟังคำสั่งจากใคร"

และ จากการที่ม็อบอาชีวะ มาอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งต้องมีระเบียบต่างๆ เช่น ห้ามกินเหล้า ต้องสุภาพกับผู้มาชุมนุม จึงทำให้ม็อบอาชีวะถูกจัดให้เป็นการ์ดชั้นสอง ไปดูแลด้านฝั่งคอกวัว มีหน้าที่จัดการจราจร ไม่ได้อยู่ด้านหน้าฝั่งผ่านฟ้าและหลังเวที ซึ่งถือว่ามีระดับเหนือกว่าทำให้ยิ่งไม่พอใจมากยิ่งขึ้น

เมื่อ ถูกห้ามไม่ให้กินเหล้าในม็อบ จึงพากันไปตั้งวงนั่งกินเหล้าผสมสารบางอย่างอยู่เลยแยกคอกวัว ออกไปทางด้านกองสลากเก่า  พอคึกได้ที่ได้ระบายความในใจต่างๆออกมา จึงได้พากันขับรถกะบะของตนวิ่งฝ่าด่านเข้าไปเพื่อหวังไปคุยกับแกนนำหลังเวที  ด้วยอาการมึนเมาและอารมณ์คุกรุ่น จึงได้ขับรถกะะบฝ่าวงล้อมการ์ด้วยกันไปหวังบุกพบ "สุเทพ เทือกสุบรรณ" เคลียร์ใจ แต่โดนการ์ดภาคใต้ซึ่งเป็นคนในไกล้ชิดมากกว่า สกัดรถกะบะดังกล่าว พร้อมชกต่อยลากคอไปสงบสติอารมณ์หลังเวทีฝั่งซอยไปรษณีย์ แม็คโดนัลย์

ผู้ สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเมื่อคืนสร้างความเสื่อมเสีย ให้ม็อบประชาธิปัตย์อีกครั้ง จนสมาชิกพรรคหลายคนต้องรีบออกมา "โกหก" เพื่อแก้ข่าวว่า "เสื้อแดงบุกม็อบประชาธิปัตย์"  ซึ่งชาวเน็ตต่างระบุตรงกันว่า เป็นการกระทำที่แย่มาก และที่สำคัญ ฝ่ายม็อบของพรรคประชาธิปัตย์  ทั้งการ์ดอาชีวะ และการ์ดคนใต้นักรบศรีวิชัย ต่างไม่กล้าเผยแพร่ข่าวนี้ และไม่กล้าไปแจ้งความที่สถานีตำรวจนางเลิ้ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น