แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันศุกร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ผู้ว่าฯ เอ๋อกร่าง! กรุยทางให้ม็อบประชาธิปัตย์ ยึดพื้นที่คลองหลอดตั้งเวทีประชาธิปัตย์สำรอง เกิดชุลมุนเมื่อการ์ดตบแม่ค้าหน้าคว่ำโร่แจ้งความแล้ว

ที่มา go6tv

 
 การ์ดประชาธิปัตย์ ทยอยขนของเข้าพื้นที่คลองหลอด ท่ามกลางพ่อค้า-แม่ค้ายืนดูตาปริบๆ

การ์ดทยอยขนสิ่งของเข้ายึดพื้นที่คลองหลอด

ผู้ว่าฯ กทม. บวงสรวงพระแม่ธรณี คลองหลอดเอาฤกษ์เอาชัยยึดพื้นที่

ผู้ว่าฯ มองมายังช่างภาพ จนช่างภาพต้องหลบออกนอกพื้นที่ทันที


เทศกิจ เอารั้วมากั้นถนนเลียบคลองหลอดฝั่งหลังศาลฏีกาเดิมแล้ว

เทศกิจไล่รถทุกคน และไล่รถพ่อค้า-แม่ค้าออกจากคลองหลอด

วันที่ 22 พฤศจิกายน 2556 (go6TV) พ่อค้า-แม่ค้าคลองหลอด ส่อเค้าเดือด! หลังม็อบอาชีวะถ่อยบุกตบหน้าแม่ค้า หลังเจรจาขอยึดพื้นที่คลองหลอดตั้งเวทีประชาธิปัตย์ ซึ่งจะย้ายมาจากถนนราชดำเนิน กลุ่มพ่อค้า-แม่ค้าไม่ยอม ประกาศร้องขอความเป็นธรรมที่จะโดนม็อบยึดที่ทำมาหากิน
เมื่อเวลาประมาณ 14.30 น. กลุ่มการ์ดอาชีวะจากม็อบประชาธิปัตย์ได้ทยอยขนข้าวของจากเวทีม็อบประชาธิปัต ย์ ถนนราชดำเนินเข้าคลองหลอด โดยมาเจรจากับแม่ค้า-พ่อค้า คลองหลอดว่า ได้รับคำสั่งจากผู้ว่าฯ ให้ย้ายเวทีปราศรัย ที่จะหยุดลงในคืนวันที่ 24 พฤศจิกายน มาปักหลักริมคลองหลอด เพื่อรอให้พ้นหลังวันที่ 5 ธันวาคม และสัญญาจะย้ายออกหลังจากวันที่ 5 ธันวาคมไปยังสนามหลวงนั้น
ปรากฏว่าแม่ค้าย่านคลองหลอดไม่ยินยอม โดยอ้างว่ากลุ่มแม่ค้าถูกไล่ย้ายที่จากสนามหลวง ข้ามฝั่งริมคลองหลอดตามคำสั่งผู้ว่าฯ กทม. สองปีกว่า แล้วจะให้ย้ายไปไหน  ที่สำคัญ ไม่ต้องการให้คนมาใช้พื้นที่คลองหลอดก่อเหตุวุ่นวายทางการเมือง  ทางม็อบบอกว่า "หากมึงไม่ให้  เดี่ยวกูขนคนจากใต้เข้ามาวันเสาร์ปักหลักที่นี่ พวกมึงก็ต้องย้ายไปเอง"  จึงทำให้เกิดการโต้เถียงขึ้นและมีการ์ดอาชีวะคนหนึ่งใช้ฝ่ามือตบเข้าใบหน้า แม่ค้าพร้อมชักปืนขู่ "มึงอย่าหึอกู มึงอย่าถ่ายรูปนะ ใครถ่ายรูป กูยิงทิ้ง"  ปรากฏว่าแม่ค้า-พ่อค้าตกใจ ถอยกราวรูดข้ามคลองมาปักหนักหน้าเซเว่น และจากนั้นก็มีขบวนรถของผู้ว่าฯ กทม. ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร เคลื่อนเข้ามาคลองหลอดเต็มพื้นที่  และผู้ว่าฯ มาสักการะพระแม่ธรณีบีบมวยผมเอาฤกษ์ พร้อมกับยืนดูม็อบทยอยเดินเข้ามาในพื้นที่ของตนเอง
ล่าสุดขณะนี้  ทีมข่าวรายงานว่า พ่อค้า-แม่ค้ากลุ่มดังกล่าว ซึ่งถูกทำร้ายร่างกายขณะนี้ กำลังเดินทางไปแจ้งความที่ สน.พระราชวัง  และจะกลับมารวมตัวกันปักหลักที่คลองหลอด ในขณะที่ตำรวจเทศกิจได้เอารั้วมากั้นด้านหน้าแล้ว และ ผู้ว่าฯ กทม. ได้เดินตรวจดูพื้นที่คลองหลอด ให้กำลังม็อบอาชีวะ และเดินทางกลับไปแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น