แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันจันทร์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

นายกรัฐมนตรีน้ำตาไหล หลังญาติวีรชนเข้าพบสนับสนุนร่างนิรโทษกรรม วอนทุกฝ่ายให้อภัยใช้เมตตาธรรม

ที่มา go6tv



น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม น้ำตาคลอหลังญาติเหยื่อแดงตายปี 53 เข้าพบหนุนพรบ.นิรโทษกรรมสุดซอย วอนทุกฝ่ายให้อภัย ใช้หลักเมตตาธรรม ห่วงบ้านเมืองบอบช้ำไม่อยากให้กลับสู่วงจรขัดแย้ง ขอให้ชุมนุมสงบ กำชับเจ้าหน้าที่อดทนอดกลั้นยึดกฎหมาย ไม่ให้กระทบกระทั่งกับผู้ชุมนุม
วันที่ 4 พฤศจิกายน 2556 (go6TV) - ที่ทำเนียบรัฐบาล กลุ่มญาติวีรชนจากเหตุการณ์ปี 2553 จำนวน 24 ครอบครัว เข้าพบเพื่อให้กำลังใจต่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมสนับสนุนให้รัฐบาลเดินหน้ากฎหมายนิรโทษกรรม
นายสมชาย เจียมพล บิดาของนายทิพเนตร เจียมพล ผู้เสียชีวิตเมื่อวันที่ 14 พ.ย. บริเวณซอยรางน้ำ กล่าวกับนายกรัฐมนตรี ว่า กลุ่มญาติวีรชนมาให้กำลังนายกรัฐมนตรี เพื่อให้เดินหน้าผ่านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมให้สุดซอย
โดยกลุ่มญาติวีรชนเห็นพ้องต้องกันว่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดและต้องการให้บ้านเมืองเดินไปข้างหน้า เพื่อที่จะได้มีการล้างไพ่ล้างกระดานกันทั้งหมด บ้านเมืองจะได้เดินหน้าไปได้ไม่เกิดสะดุด ทั้งนี้ ต้องขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่ให้เข้าพบปะพูดคุย ก็ต้องขอให้กำลังใจและขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่ดำเนินการในทุกโครงการที่เป็ปนระโยชน์กับประชาชน
               
น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวกับญาติผู้สูญเสียว่า ต้องขอขอบคุณญาติวีรชนทุกท่านที่มาในวันนี้และเห็นแก่บ้านเมืองโดยมีความรู้สึกว่าต้องให้อภัยกัน เห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน ซึ่งในฐานะรัฐบาลก็ต้องการอยากให้ประเทศเดินหน้าไปข้างหน้า และอยากเห็นประเทศไทยเดินไปสู่ความปรองดอง และให้อภัยกัน
จากนั้น นายกรัฐมนตรีได้เดินเข้าไปพูดคุยพร้อมจับมือพร้อมโอบกอดกับครอบครัวญาติวีรชนที่เสียชีวิตทุกคน ซึ่งบางคนถึงกับร่ำไห้กับความสูญเสียที่เกิดขึ้นซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ให้กำลังใจโดยกล่าวยืนยันว่ารัฐบาลไม่เคยลืม หากมีอะไรขอให้ประสานมา วันนี้ถ้าเราไม่แก้ไขบ้านเมืองก็คงไม่สามารถเดินหน้าหรือแก้ปัญหาได้
ต้องขอบคุณทุกครอบครัวที่เข้าใจ วันนี้ถ้าทุกคนไม่ให้อภัยกันบ้านเมืองเราคงมีปัญหาไม่สามารถเดินหน้าต่อไปได้ ต้องขอบคุณที่เห็นแก่ประเทศชาติ นายกรัฐมนตรี กล่าวพร้อมน้ำตาคลอเบ้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น