แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันจันทร์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

"จำลอง ศรีเมือง" ม็อบสวนลุมฯรวมม็อบอุรุพงษ์ สันติบาลประเมินมีแค่ 3,000 คน

ที่มา go6tv

 


ผู้สื่อข่าวรายงานถึงการเคลื่อนขบวนมวลชน กปท. และกองทัพธรรมที่เดินเท้ามาจากเวทีสวนลุมพินี ได้เคลื่อนมาถึงเวทีชุมนุมคปท. ที่แยกอุรุพงษ์ เมื่อเวลา 18.40 น. โดยการนำของพล.ต.จำลอง ศรีเมือง และเครือข่าย ทั้งนี้มวลชนที่ยืนแถวต้อนรับได้ตะโกนโห่ร้องด้วยความดีใจและพยายามฝ่าวงล้อมของการ์ดเข้าไปจับมือกับแกนนำ ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างวุ่นวายเล็กน้อย
ในเวลาต่อมา พล.ต.จำลอง ขึ้นเวทีปราศรัยโดยมีแกนนำกปท.,คปท. และเครือข่ายยืนเคียงข้างว่า ตนเป็นแกนตาม ตามประชาชนเดินเทัามาถึงแยกอุรุพงษ์ ซึ่งสิ่งที่มวลชนมำถือเป็นสิ่งที่ถูกต้อง เพื่อรวมพลังปกป้องชาติ และราชบังลังก์ ทั้งนี้ระหว่างการเดินเท้ามาจากสวนลุมพินีผ่านเส้นทางต่างๆ ไม่เจอกับกลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจแท้แต่คนเดียว ซึ่งตนเชื่อว่าตำรวจคาดไม่ถึงกับการเคลื่อนขบวนรอบนี้
ขณะที่แกนนำ กปท. ที่ขึ้นเวทีปราศรัย ระบุว่า ประชาชนที่เคลื่อนมาจากสวนลุมจะปักหลักค้างคืนที่แยกอุรุพงษ์ และจะใช้เวที คปท. ที่แยกอุรุพงษ์เป็นทัพหน้าของการขับเคลื่อนกิจกรรม

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงตัวเลขของผู้ชุมนุมจากการประเมินของตำรวจสันติบาลและหน่วยความมั่นคง ให้ยอดรวมมวลชนภาคีเครือข่ายประชาชน77จว. ที่ 3,000คน แยกเป็นมวลชนที่ปักหลักรอที่แยกอุรุพงษ์ จำนวน 1,000 และมวลชนที่เคลื่อนมาจากจากสวนลุมพินีและที่มาสมทบระหว่างทาง จำนวน 2,000 คน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น