แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันพุธที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

คลิปล่าสุด "ทักษิณ" เปิดใจจากนอร์เวย์ แจงพ.ร.บ.นิรโทษฯ อัดปชป. พูดถึงคนเสื้อแดง "มั่นใจได้กลับบ้าน"

ที่มา Thai E-News

 ที่่มา มติชน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ปรากฎตัวอีกครั้งในการขึ้นกล่าวปราศรัยในงานชุมนุมคนรักประชาธิปไตย ที่ประเทศนอร์เวย์โดยใช้เวลากว่า 40 นาที เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2556 ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น

โดยพ.ต.ท.ทักษิณ ได้กล่าวถึงกรณีร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมฉบับสุดซอย รวมทั้งความขัดแย้งของแกนนำเสื้อแดง และที่มาที่ไปของการผลักดันร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมฉบับนี้ รวมทั้งความไม่เข้าใจบางส่วนของกลุ่มคนเสื้อแดงที่ขัดแย้งกันเองด้วย
โดยช่วงหนึ่งพ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่า ชีวิตตนเองอยู่นอกประเทศมา7ปีแล้ว อยู่ไปอยู่มาชักชิน และเฉยๆกับการกลับบ้าน บางช่วงพ.ต.ท.ทักษิณก็พูดในทำนองประชดนิดๆว่า มีคนรักตนเองเยอะ แต่ก็ไม่อยากให้กลับบ้าน เป็นต้น หรือบางช่วงก้พูดถึงการ"ให้อภัย"กัน พูดถึงเรื่องการเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบ
"บางคนก็ยังไม่อยากให้ผมกลับบ้าน หลายคนรักผม แต่รักอยากให้อยู่เมืองนอก รักไม่อยากให้กลับ เพราะกลัวผมกลับไปแล้วตกงาน ก็มีหลายแบบ"
ขณะที่บางช่วงก็กล่าวโจมตีพรรคประชาธิปัตย์ด้วยถ้อยคำรุนแรง ทั้งเรื่อง ที่ออกมาต่อต้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมฯ โครงการ 2 ล้านล้านบาทของรัฐบาลยิ่งลักษณ์
ช่วงสุดท้าย พ.ต.ท.ทักษิณยังกล่าวว่าจะต้องเดินทางไปเยี่ยมคนไทยอีกหลายประเทศ ทั้งที่ เบอร์ลิน เยอรมนี ฟินแลนด์ สวีเดน โดยบอกว่าจะรีบใช้หนี้ต่างประเทศก่อนกลับไปใช้หนี้เมืองไทย
"ผมมั่นใจ ว่ายังไงก็ได้กลับ" พ.ต.ท.ทักษิณกล่าว
ท้ายสุดพ.ต.ท.ทักษิณยังร้องเพลง "คิดฮอดบ้านแฮง" ซึ่งเป็นเพลงที่พ.ต.ท.ทักษิณ บอกเล่าชีวิตในต่างแดนและอยากจะกลับมาเมืองไทยด้วย
ทั้งนี้คลิปดังกล่าวมีการบันทึกก่อนที่จะมีการชุมนุมใหญ่ของพรรคประชา ธิปัตย์และประชาชนเพื่อต่อต้านพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ฉบับสุดซอย เมื่อวันที่ 4 พ.ย. และรุ่งขึ้นวันที่ 5 พ.ย. รัฐบาลยิ่งลักษณ์จัดแถลงข่าวแสดงท่าทีของรัฐบาลต่อกรณีของร่างพ.ร.บ.นิรโทษ กรรม ที่ดูเหมือนว่าจะถอยแล้ว เนื่องจากระบุชัดว่าให้วุฒิสภาพิจารณาเรื่องดังกล่าวได้อย่างเต็มที่
ซึ่งวันเดียวกัน นายนิคม ไวยพานิช ประธานวุฒิสภา พร้อมด้วยส.ว.ส่วนหนึ่ง ก็ออกมาแถลงในทำนองว่าจะยับยั้งร่างดังกล่าว โดยจะคำนึงถึงเสียงประชาชน คำนึงถึงความคิดเห็นที่มีความหลากหลาย  และจะมีการประชุมวิปในวันที่ 6 พฤศจิกายนนี้ เพื่อหาทางออกให้กับประเทศ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น