แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันอังคารที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ราชนิกูลยืนหนังสือนายก เรียกร้องจัดการคนหมิ่นสถาบัน

ที่มา ประชาไท


ม.ล.สุทธิฉันท์ วรวุฒิ ยื่นจดหมายถึงนายกพร้อมรายชื่อราชนิกูลจำนวนหนึ่ง ขอแนวทางปฏิบัติอย่างจริงจังในการปกป้องสถาบันกษัตริย์ จ้กระทรวงไอซีทีมีอำนาจโดยตรงในการปิดกั้น ตรวจสอบการกระทำที่หมิ่นสถาบัน หากพ้น 3 วัน รัฐไม่ตอบสนองจะเคลื่อนไหวขั้นต่อ
18 พ.ย. 2556 เว็บไซต์ข่าวสดออนไลน์รายงานว่า ม.ล.สุทธิฉันท์ วรวุฒิ ตัวแทนราชนิกูล เปิดเผยต่อนักข่าวที่รัฐสภาว่าในช่วงเช้าของวันนี้ นฬล. สุทธิฉันท์ ได้ยื่นหนังสือต่อน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ และรมว.กลาโหม พร้อมรายชื่อราชนิกูล ผ่านทางนายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกฯ เพื่อขอให้มีแนวทางในการปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างจริงจัง เพราะที่ผ่านมามีการหมิ่นสถาบันในหลายช่องทาง แต่รัฐบาลยังไม่มีมาตรการใดในการปกป้อง
โดยเฉพาะกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศ หรือไอซีที ที่มีอำนาจดำเนินการโดยตรง จึงขอให้ดำเนินการจัดการปิด ตรวจสอบการกระทำที่หมิ่นสถาบัน ไม่ว่าสิ่งพิมพ์ วิทยุ โทรทัศน์ ดาวเทียม รวมทั้งเว็บไซต์ต่างๆ โดยขอให้ดำเนินการขั้นเด็ดขาด ทั้งที่สิ่งนี้เป็นส่วนหนึ่งของนโยบายรัฐบาลและนายกฯ ก็ได้กล่าวปฏิญาณตนขณะเข้ารับตำแหน่ง
“สิ่งที่ราชนิกูลต้องการเห็นความชัดเจนในการดำเนินการจัดการกับการหมิ่น สถาบัน ไม่ใช่นิ่งเฉย หากว่ารัฐบาลยังนิ่งเฉย เมื่อครบ 3 วัน ทางเราจะมีมาตรการเคลื่อนไหวต่อไป “ม.ล.สุทธิฉันท์ กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น