แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันศุกร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

กตช.ไฟเขียวเปิดตำแหน่ง '4 นายพลตำรวจ'

ที่มา Voice TV

 กตช.ไฟเขียวเปิดตำแหน่ง '4 นายพลตำรวจ'


นายกรัฐมนตรี นั่งหัวโต๊ะประชุมกตช. เปิดตำแหน่ง 4 นายพล สั่งที่ประชุม 5 ข้อ เร่งแก้ปัญหาทุจริตโรงพัก 396 แห่ง
 
วันนี้ ( 8 ก.พ.)  ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.ต.อ. อนุชา รมยะนันท์ รองโฆษก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.)  ครั้งที่ 1/2556  ก.ต.ช. ที่มี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธาน ก.ต.ช. เป็นประธาน ว่าการประชุมในวันนี้ถือเป็นการประชุมครั้งแรกของ ก.ต.ช. ผู้ทรงคุณวุฒิ ซึ่งมีพระบรมราชองค์การโปรงเกล้าตั้งแต่วันที่ 9 ม.ค.ที่ผ่านมา 4 ท่านประกอบไปด้วย  ศาสตราจารย์พิเศษชัยเกษม นิติสิริ ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมาย ด้านการงบประมาณได้แก่ นางเบญจา หลุยเจริญ ด้านการพัฒนาองค์กร แต่งตั้ง ศาสตราจารย์พิเศษทศพร ศิริสัมพันธ์ และด้านการวางแผน และบริหารจัดการ พล.ต.ท.เหมราช ธารีไทย
 
ส่วนเรื่องสำคัญในการประชุมวันนี้ได้มีการ พิจารณาการจ่ายเงินทดแทนเงินประกันชีวิตของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เสียชีวิต หรือได้รับบาดเจ็บระหว่างปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งเป็นมติ ก.ต.ช.เดิมที่เห็นชอบให้ สตช. กำหนดหลักเกณฑ์การจ่ายเงินดังกล่าว ซึ่งทางคณะรัฐมนตรีได้มีการระบุว่า ควรที่จะมีการวางระบบของการจ่ายเงินกรณีดังกล่าวให้กับข้าราชการทุกส่วน อย่างเท่าเทียม ซึ่งทาง สตช. จะได้ประชุมวางระบบกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้องก่อนที่จะเสนอ คณะรัฐมนตรีต่อไป
 
พ.ต.อ. อนุชา กล่าวต่อว่า ที่ประชุมได้มีการพิจารณาการจัดแผนงานโครงการและงบประมาณการเข้าสู่ประชาคม อาเซียน ของ สตช. และตามที่รัฐบาลได้วางยุทธศาสตร์ประเทศไว้ 4 ยุทธศาสตร์ ทาง สตช.มีความเกี่ยวข้อง 3 ยุทธศาสตร์ ซึ่งได้วางโครงการเพื่อเตรียมเข้าสู่ประชาคมอาเซียนประมาณ 10 โครงการด้วยกัน อาทิ การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ การพัฒนาโครงสร้างด้านตรวจคนเข้าเมืองต่างๆ เทคโนโยลีสารสนเทศ การอำนวยความยุติธรรมและการรักษาชีวิตและทรัพย์สิน รวมถึงการเตรียมส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไปประจำการ ในประเทศต่างๆในประชาคมอาเซียนเพื่อประสานงานเกี่ยวเรื่องอาชญากรรมข้ามชาติ เป็นต้น
 
นอกจากนี้ พ.ต.อ.อนุชา ยังกล่าวอีกว่าที่ประชุมได้พิจารณาการกำหนดตำแหน่งของเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับ ผู้บังคับการขึ้นไป 2 เรื่อง ประกอบด้วย การกำหนดตำแหน่งในสำนักงานนายตำรวจราชสำนักประจำ มีการกำหนดตำแหน่งนายตำรวจราชสำนักประจำ ระดับผู้บัญชาการ เพิ่มขึ้น 1 ตำแหน่ง และ ระดับนายตำรวจราชสำนักประจำ 2 ตำแหน่ง ซึ่งเป็นระดับผู้บังคับการ  และมีการกำหนด ผู้บังคับการ กองบังคำการอำนวยการถวายความปลอดภัยเพิ่มขึ้นอีก 1 กองบังคับการ นอกจากนี้ยังมีการกำหนดตำแหน่งผู้เชี่ยวชาญพิเศษด้านการเดินเรือ ของกองบังคับการตำรวจน้ำ เพื่อให้คำปรึกษาการวางแผนด้านยุทธศาสตร์ของตำรวจน้ำ
 
นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้มีการทบทวน มติของที่ประชุม ก.ต.ช.ของปี 55 ที่ได้มีการกำหนดให้ศูนย์ฝึกอบรมของตำรวจภูธรภาค 1-8 และ ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ (สตช.) ให้กลับมาสังกัดกองบัญชาการศึกษาแต่ทาง ส.ต.ช.ได้ให้เหตุผลทั้งในเรื่องของหลักการบริหารราชการหลักการกระจายอำนาจ และรูปแบบการกระทำความผิดเฉพาะตัวของแต่ละพื้นที่ที่จะสามารถนำข้อมูลทั้ง หมดมาวิเคราะห์และแยกฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อตอบสนองการทำงานในแต่ละ พื้นที่ จึงได้เสนอว่าให้ศูนย์ฝึกยังอยู่กับต้นสังกัดดังเดิม ซึ่งที่ประชุม ได้เห็นควรให้ทบทวนมติดังกล่าวและให้ศูนย์ฝึกทั้งหมดขึ้นอยู่กับ กองบัญชาการตำรวจต้นสังกัดดังเดิม
 
 
Source : News Center /เว็บไซต์เดลินิวส์
8 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 15:02 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น