แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันอังคารที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

จีนเปิดใช้ '4G' ใน 2 เมืองใหญ่

ที่มา Voice TV

 จีนเปิดใช้ '4G' ใน 2 เมืองใหญ่


สองเมืองใหญ่ทางฝั่งตะวันออกของจีนเปิดบริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ 4จี สามารถโหลดหนังขนาด 2 กิกะไบต์ได้ในเวลาไม่กี่นาที

โฆษกของบริษัทไชน่า โมไบล์ เปิดเผยว่า ประชาชนในหังโจว เมืองเอกของมณฑลเจ้อเจียง และเมืองเหวินโจวในมณฑลเดียวกัน ได้เริ่มใช้โทรศัพท์ 4จี เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ไชน่า โมไบล์ ผู้ประกอบการระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่รายใหญ่ที่สุดของจีน ใช้เทคโนโลยี TD-LTE (Time Division Long Term Evolution) ซึ่งเป็นหนึ่งในสองระบบที่เป็นมาตรฐานสากลสำหรับเครือข่าย 4จี มีความเร็วในการใช้งานอินเทอร์เน็ตสูงกว่าระบบ 3จีถึง 10 เท่า

ผู้ใช้ 4จี สามารถดาวน์โหลดซอฟต์แวร์ขนาด 10 เมกะไบต์ได้ในเวลา 2 วินาที และภาพยนตร์ความคมชัดสูง ขนาด 2 กิกะไบต์ ได้ในเวลาไม่กี่นาที

โฆษกผู้นี้บอกว่า ลูกค้าของบริษัทในเมืองหนิงโปของมณฑลเจ้อเจียงก็สามารถสมัครทดลองใช้บริการ นี้ได้ด้วย โดยผู้ใช้ในทั้งสามเมืองยังคงจ่ายค่าบริการในอัตราเดิม และผู้ใช้ในหังโจวสามารถสลับใช้ 3จีกับ 4จี ได้โดยอิสระ เพื่อประกันว่าจะสามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้

คาดว่า โทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ 4จี และการ์ดไร้สาย 4จี จะมีขายในจีนภายในปีนี้ เพื่อรองรับเทคโนโลยีนี้

ไชน่า โมไบล์ได้เริ่มทดสอบเครือข่าย 4จีในหลายเมืองของจีน รวมทั้งหังโจว เมื่อปี 2554 ขณะนี้ในหังโจวมีสถานีฐานของ 4จี จำนวน 2,400 จุด ครอบคลุมพื้นที่ประมาณ 500 ตร.กม.

Source : Xinhua; AFP (image)
5 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 13:29 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น