แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันจันทร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ผลสำรวจคนไทยส่วนใหญ่ เชื่อเลือกตั้งช่วยพัฒนาประเทศได้

ที่มา Voice TV




คนไทยมอนิเตอร์ เผยผลสำรวจ ประชาชนกำลังเผชิญปัญหาหลายด้าน ทั้งเรื่องปากท้อง ครอบครัว ความขัดแย้งทางการเมือง ด้านมูลนิธิเพื่อคนไทย เตรียมจัดงานรวมพลจิตอาสาครั้งแรกของไทย เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ประสบการณ์ในการทำงานและเชื่อมต่องานที่เกี่ยวข้อง เข้าหากัน  
 
นายวิเชียร พงศธร ประธานมูลนิธิเพื่อคนไทย เปิดเผยผลการสำรวจ คนไทยมอนิเตอร์ เสียงนี้มีพลัง เพื่อรายงานคุณภาพชีวิต ความเป็นอยู่ของคนไทยและภาพรวมการพัฒนาประเทศผ่านสายตาประชาชน 
 
 
ซึ่งผลการสำรวจพบว่า ประชาชนกำลังเผชิญปัญหาหลายด้าน โดยเฉพาะ ปัญหาปากท้อง ครอบครัว มลภาวะ ความขัดแย้งทางการเมือง และคอร์รัปชั่น
 
 
โดยประชาชน ร้อยละ71 เห็นว่าการมีส่วนร่วม เพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงที่ดีให้กับประเทศ ทำได้ผ่านการเลือกตั้ง การไม่สร้างปัญหาเพิ่มให้กับสังคม
 
 
ในขณะที่ร้อยละ16 จะให้ความร่วมมือในกิจกรรมการพัฒนาชุมชน มูลนิธิเพื่อคนไทยระบุว่า เสียงสะท้อนเหล่านี้ ชี้ให้เห็นว่า สังคมไทยยังต้องการให้ประชาชนจากทุกภาคส่วน ร่วมมือพัฒนาประเทศ เพื่อความอยู่ดีมีสุขที่ยั่งยืน
 
 
นอกจากนี้ ทางมูลนิธิ ยังเตรียมจัดงานรวมพลจิตอาสา คนไทยขอมือหน่อย คนละไม้ คนละมือ เพื่อสังคมน่าอยู่ ที่จะมีองค์กรกว่า 200 แห่งเข้าร่วมงาน 
 
 
งานรวมพลจิตอาสานี้ จะจัดในวันที่ 2 - 3 มีนาคมนี้ ที่ลานศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิล์ด โดยภายในงาน เตรียมจัดเสวนาเรื่อง มหามวลมิตรการพัฒนาประเทศไทย , การต่อต้านคอร์รัปชั่น , การให้เพื่อสังคม , การจัดการภัยพิบัติโดยชุมชน และศาสนาร่วมสมัย 
4 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 15:43 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น