แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันเสาร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

"โอ๊ค-พานทองแท้" อวยพรตรุษจีน "ซิน เจีย ยู่ อี่ ซิน นี้ ฮวด ไช้"

ที่มา go6tv



วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2556 (go6TV) นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายอดีตนายกรัฐมนตรี พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร ได้เขียนเฟสบุ๊ค อวยพรชาวไทยเชื้อสายจีนในโอกาสวันตรุษจีน และกล่าวถึงแนวโน้มของการออกกฎหมายนิรโทษกรรมไว้อย่างน่าสนใจ โดยมีข้อความดังต่อไปนี้

“ซิน เจีย ยู่ อี่ ซิน นี้ ฮวด ไช้ ขอให้ทุกท่านโชคดี ค้าขายร่ำรวย ตลอดปีงูเล็กนี้ครับ :)”
หลายวันก่อนผมได้โพสต์รูปคุณพ่อถ่ายคู่กับน้องอิ๊งค์ ขณะเดินเล่นกันตามประสาพ่อ-ลูก ปรากฏว่าแฟนเพจกดไลค์กันสูงสุดเป็นประวัติการณ์ คราวนี้เลยขอเอารูปมาฝากทีเดียว3คนเลยครับ
เห็นรูปคุณพ่อในอารมณ์สบายๆไม่ซีเรียส นั่งอยู่กับลูกๆยิ้มแย้มแจ่มใสมีความสุขแบบนี้ ท่านเคยชินกับการอยู่เมืองนอกแล้วครับ และจากการพูดคุยกัน ท่านก็ไม่ได้ร้อนใจว่าจะต้องรีบกลับเมืองไทย อาทิตย์ก่อนน้องอิ๊งค์ไปหาพาพ่อไปกินไอติม อาทิตย์นี้น้องเอมไปหาพาพ่อไปกินข้าวเดินห้าง อาทิตย์หน้าถึงคิวโอ๊ค ขึ้นไปพูดคุยอัพเดทสถานการณ์การเมือง เดินทางมาอยู่ใกล้ๆประเทศไทยเมื่อไหร่ มีคนไปเยี่ยมไม่ต่ำกว่าสองร้อยคนทุกครั้ง (รดน้ำดำหัวที่กัมพูชาร่วม5หมื่นคน) ไม่เห็นคุณพ่อจะมีอะไรที่ต้องซีเรียส หรือมีอะไรต้องเป็นกังวลเลย
เท่าที่เห็นก็มีเรื่องเดียวเท่านั้น ที่คุณพ่อยังเป็นห่วงอยู่ คือคุณพ่อห่วงพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการชุมนุมทางการเมืองครับ อย่างที่เราได้ยินกันมาว่า คนที่รักประชาธิปไตยออกมาเรียกร้องขอหีบบัตรเลือกตั้ง กลับได้รับหีบศพไปแทนนับร้อยคน แถมยังมีคดีติดตัวไปอีกหลายพันคน คนเหล่านี้ควรที่จะได้รับการเยียวยา โดยญาติของผู้ที่เสียชีวิต ต้องได้รับการชดเชยที่เหมาะสม คนที่ติดคุกและโดนคดีต่างๆควรที่จะได้รับการอภัยโทษ ซึ่งนี่ก็คือที่มาของการผลักดัน "กฎหมายนิรโทษกรรม"
ผมว่าอดีตนายกอภิสิทธิ์ฯ น่าจะเลิกตั้งแง่ในเรื่องนิรโทษกรรมให้กับพี่น้องประชาชนได้แล้วครับ ควรจะหันมาเอาประโยชน์ของส่วนรวมเป็นเรื่องหลัก เอาความวิตกจริตที่คอยกังวลครุ่นคิด แต่เรื่องของ พ.ต.ท.ทักษิณฯเป็นเรื่องรอง และรีบทำในสิ่งที่ตัวเองได้เคยพูดไว้ว่า จะสนับสนุนการนิรโทษกรรม ให้กับพี่น้องประชาชนได้แล้ว
ใครเคยท้าอะไรไว้ เมื่อเขารับคำท้าแล้ว ต้องถือว่าคำพูดเป็นนายเราครับ หากจะมาโยกโย้เยิ่นเย้อ เล่นลิ้นเล่นคำ บ่ายเบี่ยงอ้างนู่นอ้างนี่ คนจะมองว่าไม่รู้จักโตสักที ทบทวนตัวเองสักนิดนะครับ ว่าเคยพูดอะไรไว้บ้าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องนิรโทษกรรม 2ต่อ1 เรื่องยกมือแก้ไขรัฐธรรมนูญปี50ด้วยตนเอง หากพบว่าวันนั้นตัวเองพูดอย่างวันนี้พูดอีกอย่าง นิสัยไม่ดีแบบนี้ต้องรีบแก้ไขครับ อย่าปล่อยให้ติดตัวไปเป็นนิสัยถาวรจะแก้ไขลำบาก
เอาเป็นว่า...ความจริงใจในการร่วมมือออก "กฎหมายนิรโทษกรรม" คือบทพิสูจน์ของชายชื่อ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ว่าฉายาที่มีคนตั้งให้ว่า "ดีแต่พูด" นั้นเป็นจริงแค่ไหนครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น