แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันศุกร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

สุดฮา! สส.ประชาธิปัตย์ แอบแบกข้าวสารจากยุ้งฉางมารัฐสภาฯ เจอ "ณัฐวุฒิ" แจ้งความจับ สุดท้ายสะดุ้งวงแตก

ที่มา go6tv

 

 7 ก.พ. 2556 go6TV - การ ประชุมสภาผู้แทนราษฎร วันนี้ นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานการประชุม โดย นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ หยิบยกปัญหาโครงการรับจำนำข้าวสอบถามนายกรัฐมนตรี โดยนำถุงข้าวสาร 2 ถุง มาแสดงในที่ประชุม ระบุว่าเป็นตัวอย่างข้าวที่ได้มาจากโกดังของรัฐบาล พร้อมเจาะถุงนำข้าวสารออกมาแสดง และสอบถามถึงมาตรฐานการดูแลข้าวในโกดังของรัฐบาล รวมถึงความคืบหน้าการขายข้าวแบบรัฐต่อรัฐว่าดำเนินการอย่างไร ซึ่งระหว่างนั้น สส.พรรคประชาธิปัตย์ก็ทำทีเป็นสนใจข้าวของ นพ.วรงค์ กันเป็นจำนวนมาก


ขณะ เดียวกัน นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวตอบว่า "ไม่ทราบว่าข้าวดังกล่าว นายวรงค์ ได้มาจากโกดังใด  แต่ยืนยันในส่วนของรัฐบาลตั้งคณะกรรมการควบคุมดูแล และตรวจสอบการระบายข้าวย้อนหลังไปถึง 3 ปี และการระบายข้าวกำลังดำเนินการทั้งข้าวใหม่ที่รับจำนำในรัฐบาลชุดนี้ และข้าวที่ตกค้างมาจากรัฐบาลชุดก่อนๆ"

“ขณะนี้การตรวจสอบโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาลยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบภายใต้กรอบเวลา 90 วัน จึงยังไม่ได้แถลงผลการตรวจสอบ  แต่พร้อม รับมอบกระสอบข้าวจาก นายวรงค์ และจะได้ให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องไปแจ้งความว่า ข้าวดังกล่าวซึ่งอยู่ในโกดังของรัฐถูกนำออกมาได้อย่างไร และหากพนักงานสอบสวนต้องการให้ นายวรงค์ ไปให้ปากคำก็ขอให้เตรียมข้อมูลให้พร้อมด้วย เพราะเชื่อว่าข้าวดังกล่าวนำออกมาโดยมิชอบทางกฎหมาย” ซึ่งภายหลังจากที่นายณัฐวุฒิ กล่าวตอบ กลุ่ม สส.ประชาธิปัตย์ถึงกับวงแตก แยกกันไปคนละทิศคนละทาง สร้างความขบขันให้กับผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์เป็นอย่างยิ่ง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น