แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันศุกร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

กสทช.เคาะแนวทางออกคูปองดิจิตอล

ที่มา Voice TV




ที่ประชุมบอร์ดกองทุนวิจัยและพัฒนา กิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม เพื่อประโยชน์สาธารณะ พิจารณาแนวทางสนับสนุนประชาชนในการรับชมทีวีดิจิตอลในวันนี้ (8 ก.พ.56) และจะเปิดแถลงให้สาธารณชนได้รับทราบถึงรายละเอียดในวันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์นี้

การประชุมคณะกรรมการกองทุนวิจัยและพัฒนากิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม เพื่อประโยชน์สาธารณะ ในช่วงบ่ายของวันนี้ (8 ก.พ.56) มีวาระสำคัญเข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมการกองทุนฯ โดยที่ประชุมบอร์ดกองทุนฯ ได้พิจารณาเห็นชอบแนวทางการสนับสนุนประชาชนในการเปลี่ยนผ่านสู่การรับชม โทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบทีวีดิจิตอล ซึ่งผ่านการเห็นชอบของคณะกรรมการ กสท. แล้ว และบรรจุเข้าวาระการประชุมของบอร์ดกองทุนฯ เพื่อขอความเห็นชอบ และขออนุมัติหลักการในการของบประมาณ เพื่อนำไปเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับคูปองกล่องรับสัญญาณ หรือ Set Top Box ให้กับประชาชน 22 ล้านครัวเรือน  ก่อนนำเสนอสู่ที่ประชุมคณะกรรมการฯ กสทช. เพื่อพิจารณาอีกครั้ง ทั้งนี้ รายละเอียดการประชุมของบอร์ดกองทุนฯในวันนี้ (8 ก.พ.56) จะนำมาเปิดเผยต่อสาธารณะในวันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์นี้

โดยก่อนหน้านี้ นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. ในฐานะกรรมการและเลขานุการกองทุนวิจัยและพัฒนากิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม เพื่อประโยชน์สาธารณะ กล่าวว่า คณะกรรมการ กสท. ที่มีพันเอกนที ศุกลรัตน์ รองประธาน กสทช. ดำรงตำแหน่งประธานได้กำหนดแนวทางการสนับสนุนประชาชนในการเปลี่ยนไปสู่การรับ ชมโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอล ซึ่งประกอบด้วย การแจกจ่ายคูปองส่วนลดให้กับประชาชนทุกครัวเรือนโดยเท่าเทียมกัน ประมาณ 22 ล้านครัวเรือน โดยนำเงินประมูลขั้นต่ำที่ได้จากการประมูลช่องทีวีดิจิตอลมาใช้เป็นเงินทุน  ซึ่งประชาชนสามารถนำคูปองส่วนลดไปเลือกใช้ได้ทั้งการซื้อโทรทัศน์ในระบบ ดิจิตอล และใช้เป็นส่วนลดในการซื้อ Set Top Box โดยกำหนดเงื่อนไขการประมูลให้ผู้ชนะการประมูลคลื่นความถี่ช่องทีวีดิจิตอล สนับสนุนประชาชนให้ได้รับบริการอย่างทั่วถึง  โดยสนับสนุนเงินตามมูลค่าขั้นต่ำของคลื่นความถี่ที่ได้รับอนุญาต

โดยพันเอกนที ศุกลรัตน์ ประธาน กสท. จะเข้าชี้แจงและตอบคำถามกรณีดังกล่าวต่อที่ประชุมบอร์ดกองทุนฯ ด้วยตัวเอง  ซึ่งหากที่ประชุมบอร์ดกองทุนฯ เห็นชอบ ขั้นตอนต่อไปคือการเสนอกลับเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการ กสทช.
8 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 17:28 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น