แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันพุธที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ดร.เสรี-ระเบียบรัตน์ โดนวิจารณ์อ่วม! หลังสนับสนุนแข่งจูบมาราธอน

ที่มา go6tv

 จัดเป็นประจำทุกปี สำหรับกิจกรรมหวาน ๆ ต้อนรับเดือนแห่งความรัก อย่างกิจกรรม "จูบรัก มาราธอน" ซึ่ง ในปีที่แล้ว มีคู่รัก ชาย-ชาย ได้สร้างสถิติใหม่ จูบกันยาวนานที่สุดในโลกถึง 50 ชั่วโมง 25 นาที 1 วินาที ทำลายสถิติกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด เลยทีเดียว



ส่วนผู้ที่ออกมาสนับสนุนกิจกรรมดังกล่าวนั้นก็คือ รศ.ดร.เสรี วงษ์มณฑา และนางระเบียบรัตน์ พงษ์พาณิช โดยทั้งคู่ระบุว่า กิจกรรมดังกล่าว สนับสนุนให้คนแสดงออกด้านความรักด้วยภาษากายในที่สาธารณะ ซึ่งมีเป้าหมายหลักคือ คู่รักจะทำอย่างไร ประคับประคองกันแบบไหน ให้จูบกันได้นานที่สุด เพราะสิ่งเหล่านี้แสดงออกถึงความร่วมมือของคนที่รักกัน อีกทั้งยังบอกว่า เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องผิดศีลธรรมอะไร เพราะเป็นการแสดงความรักทางภาษากายกับคนรักของเรา ไม่ใช่กิ๊กที่ไหน แถมยังอยากให้คู่รักจูบมาราธอนในปีนี้เป็นคู่หญิงกับหญิงด้วย เพราะปีแรกผู้ที่ชนะคือ คู่หญิง-ชาย ปีที่สองคือคู่ชาย-ชาย ส่วนปีที่สามคือปีนี้ เลยอยากให้เป็นคู่หญิงกับหญิง จะได้มีครบทั้ง 3 แบบ


อย่าง ไรก็ตาม หลังจากที่ รศ.ดร.เสรี และนางระเบียบรัตน์ ออกมาเชิญชวน ก็มีกระแสข่าววิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากมาย โดยระบุว่า กิจกรรมดังกล่าวไม่ได้ช่วยจรรโลงสังคมไทยเลยแม้แต่นิดเดียว ส่วนบางคนก็ออกอาการผิดหวังกับการกระทำของทั้งคู่ ซึ่งแสดงความเห็นว่า ติดตามและชื่นชอบแนวความคิดของทั้งสองมาก แต่ไม่เข้าใจว่าจะมาสนับสนุนกิจกรรมนี้ทำไม การจูบในที่สาธารณะเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม และเยาวชนอาจจะเอาเป็นเยี่ยงอย่างได้ และการจูบก็ไม่เป็นการพิสูจน์ความรักตรงไหนเลย

แต่ ทั้งนี้ ทางด้าน นางระเบียบรัตน์ ก็ได้ชี้แจงว่า เรื่องจูบเป็นเรื่องธรรมดา และกิจกรรมนี้ก็ไม่ได้เป็นการชี้โพรงให้กระรอกแต่อย่างใด

สำหรับ กิจกรรม จูบรักมาราธอน ปี 3 นั้น ผู้ที่สร้างสถิติโลกครั้งใหม่ จะได้รับเงินสดทันทีมูลค่า 1 แสนบาท พร้อมแหวนเพชรจากเวิล์ด เจมส์ คอลเลคชั่น และของรางวัลอื่น ๆ อีกมากมาย มูลค่ารวมกว่า 200,000 บาท ซึ่งการแข่งขันจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 12-14 กุมภาพันธ์ นี้ ณ พิพิธภัณฑ์ริบลีส์ฯ ชั้น 2 ศูนย์การค้ารอยัล การ์เด้น พัทยา พลาซ่า พัทยา



อ้างอิง กระปุก ภาพประกอบจาก ripleysthailand.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น