แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2556

กวป. ร้อง 'พล.อ.เปรม' แนะนำ ตลก.รธน.ลาออก

ที่มา Voice TV




กวป.ยื่นหนังสือถึงพลเอกเปรม ติณสูลานนท์  เรียกร้องให้ออกมาชี้แนะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญลาออกจากตำแหน่ง
 
 
กลุ่มสื่อวิทยุประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ประกาศยกระดับการชุมนุมด้วยการเคลื่อนขบวนแรลลี่ รอบศาลรัฐธรรมนูญเพื่อเรียกร้องให้ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญลาออก จากนั้นเคลื่อนขบวนต่อไปยังบ้านสี่เสาเทเวศร์ เพื่อยื่นหนังสือถึง พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี โดยมีนายศรรักษ์ มาลัยทอง เป็นแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุม 
 
ขณะที่พันตำรวจเอกชูศักดิ์ เตชะรักษ์พงษ์ รองผู้บังคับการนครบาล 2 เป็นผู้รับหนังสือแทน ซึ่งข้อเรียกร้องของกลุ่ม กวป. ต้องการให้ พลเอกเปรม ให้คำแนะนำ ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ที่ต้องเสียสละเพื่อชาติ ด้วยการลาออกจากตำแหน่ง  เพื่อยุติความขัดแย้งในประเทศ ที่สืบเนื่องจากคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ
 
ส่วนบริเวณเชิงสะพานชมัยมรุเชฐ ถนนพิษณุโลก ด้านหน้าทำเนียบรัฐบาล  มีผู้ชุมนุมกลุ่มหน้ากากขาว ในนาม วูแมน ไทยแลนด์ รวมตัวกันคัดค้านการบริหารงานของรัฐบาล และกดดันให้นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี ลาออกจากตำแหน่ง  เพราะไม่พอใจเนื้อหาการปราศรัย ของนายปลอดประสพ  ที่สนามกีฬา 700 ปี เมื่อวันที่ 2 มิถุนายนที่ผ่านมา ด้วยถ้อยคำไม่สุภาพ  จึงเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้บังคับบัญชาลงโทษทางวินัยด้วยคำสั่ง และให้ยุติการหน้าที่ทุกอย่างในรัฐบาล  ซึ่งเมื่อวานนี้ นายปลอดประสพได้กล่าวขอโทษการกระทำดังกล่าวผ่านสื่อมวลชนแล้ว พร้อมระบุว่า  หลังจากนี้ จะระมัดระวังคำพูดให้มากขึ้น และเชื่อว่า เรื่องที่เกิดขึ้นจะไม่เกี่ยวข้องกับการปรับคณะรัฐมนตรี และกระทบต่อการทำงานของรัฐบาล
 
กลุ่มหน้ากากขาว ยังระบุอีกว่า หลังจากนี้ จะมีการเคลื่อนไหวในทุกจังหวัด ตั้งแต่สัปดาห์นี้เป็นต้นไป โดยที่กรุงเทพมหานคร จะมีการชุมนุมที่เซ็นทรัลเวิลด์อีกครั้ง ในวันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายนนี้ เวลา 10.00 น.
6 มิถุนายน 2556 เวลา 16:46 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น