แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2556

นายกฯจัดรายการ แจงจำนำข้าวช่วยชาวนา-ลดราคายึดตลาดโลก

ที่มา Voice TV

 นายกฯจัดรายการ แจงจำนำข้าวช่วยชาวนา-ลดราคายึดตลาดโลก


นายกรัฐมนตรี จัดรายการ 'รัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน'  แจง จำนำข้าวช่วยชาวนา-ลดราคายึดตลาดโลก อย่ามองแต่ขาดทุน ขณะรัฐบาลพร้อมเดินหน้าตรวจสอบโกดังเพื่อให้ทุกอย่างโปร่งใส
 
 
รายการ "รัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน" ประจำ วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน 2556 น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จัดรายการด้วยตนเองอีกครั้ง โดยมี นายธีรัตถ์ รัตนเสวี  โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รับหน้าที่เป็นผู้ดำเนินรายการ
 
 
ซึ่งเนื้อหาหลักในรายการวันนี้เป็นการพูด คุยถึงโครงการรับจำนำข้าว โดย นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เจตนารมณ์ของโครงการรับจำนำข้าว ช่วยให้คุณภาพชีวิตของชาวนาดีขึ้น มีรายได้เพิ่มขึ้น ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและทำให้มีเงินหมุนเวียนในระบบมากขึ้น อย่ามองแต่เรื่องการขาดทุน
 
 
ส่วนการปรับราคารับจำนำข้าวนาปรัง เหลือตันละ 1.2 หมื่น ตามมติของคณะกรรมการนโยบายข้าวแห่งชาติ หรือ กขช. นั้น ก็เพื่อเป็นการสร้างสมดุลและรักษาวินัยทางการคลัง ซึ่งที่ผ่านมา โครงการรับจำนำข้าว ยึดราคาตลาดโลกเป็นหลัก แต่เมื่อราคาตลาดโลกไม่สูงขึ้น ก็ต้องมีปรับราคารับจำนำลงมา ทั้งนี้ รัฐบาลจะเดินหน้าตรวจสอบโกดังต่าง ๆ เพื่อให้ทุกอย่างมีความโปร่งใส
 
 
นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า จากนี้ไปจะต้องเร่งสร้างมูลค่าข้าวให้สูงขึ้น โดยขณะนี้ให้การบูรณาการงานวิจัยเรื่องพันธุ์ข้าว เพื่อที่ชาวนาจะได้ขายข้าวในราคาที่สูง
 
 
อย่างไรก็ตาม ช่วงท้ายของรายการ นายกรัฐมนตรี ยังได้กล่าวขอบคุณประชาชนทั่วประเทศ และยืนยันว่าจะมุ่งมั่นทำงานอย่างเต็มที่ต่อไป
 
 
 
Source :   News   Center /   INN /  VoiceTV ( Image) 
22 มิถุนายน 2556 เวลา 09:04 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น