แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันอังคารที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2556

เปิดเวทีจำนำข้าวสัญจร จับเข่าชาวนาคุย

ที่มา Voice TV




กระทรวงพาณิชย์ เตรียมเปิดเวทีจำนำข้าวสัญจร จับเข่าคุยเกษตรกรชาวนา เพื่อทำความเข้าใจเรื่องโครงการรับจำนำข้าวเพิ่มเติม โดยเริ่มต้นที่จังหวัดพิษณุโลกเป็นแห่งแรก 
 
 
​นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ว่า  นายกรัฐมนตรีได้อนุมัติให้กระทรวงพาณิชย์  จัดทำโครงการจำนำข้าวสัญจรจับเข่าคุยเกษตรกรชาวนา โดยจะเริ่มต้นที่ จังหวัดพิษณุโลก ในวันที่ 9 มิถุนายนนี้ ระหว่างการจัดการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร ที่จังหวัดกำแพงเพชร เพื่ออธิบายการดำเนินการตามโครงการรับจำนำข้าว 
 
โดยทางกระทรวงจะเชิญนายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง  เจ้าหน้าที่จากกระทรวงพานิชย์ มาอธิบายรายละเอียด มาตราการป้องกันการทุจริต และหลังจากนี้ จะตระเวนไปทั่วทุกภาค เพื่อให้เกษตรกรได้มีโอกาสรับฟังข้อมูลตรงจากรัฐบาล 
 
ส่วนกรณีที่สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือ ระหว่างประเทศ มูดีส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิส ระบุในรายงานว่าโครงการรับจำนำข้าวเป็นปัจจัยลบต่อการจัดอันดับเครดิตของไทย นั้น ยืนยันว่ายังไม่มีตัวเลขที่ชัดเจนว่าขาดทุน และไม่น่าจะขาดทุนมหาศาล แต่ก็กระทรวงก็จะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาศึกษาข้อมูลเรื่องดังกล่าว 
 
ด้านนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี มูดีส์ จัดอันดับเครดิตประเทศไทย พร้อมระบุว่า โครงการรับจำนำข้าว ส่งผลกระทบต่อการทำงบประมาณสมดุลของรัฐในปี 2556 และส่งผลลบต่ออันดับเครดิตประเทศนั้น นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้กระทรวงการคลังติดตามข้อมูลอย่างใกล้ชิด และให้ส่งข้อมูลกลับไปยัง มูดีส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิส  
 
นายกรัฐมนตรีย้ำว่า กระทรวงพาณิชย์ ได้ตรวจสอบตัวเลขการขาดทุน ในโครงการรับจำนำข้าวแล้ว และรอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำการสรุปผลตัวเลขขาดทุน ว่า เป็นไปตาม ที่มีรายงาน ออกมา 2 แสน 6 หมื่นล้านบาท หรือไม่ ซึ่งเบื้องต้นทางกระทรวงพาณิชย์ ได้ยืนยันว่าตัวเลขอาจคาดเคลื่อน จึงต้องตรวจสอบก่อน
4 มิถุนายน 2556 เวลา 16:48 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น