แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันอังคารที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2556

คดีอีสท์วอเตอร์ 'ปชป.-สุเทพ' รอด กกต.ชี้ไม่ผิด

ที่มา Voice TV




นายทะเบียนพรรคการเมือง  มีความเห็นให้ยุติเรื่องการร้องเรียนต่อ กกต.ให้สอบปมเงินบริจาคเข้าพรรคประชาธิปัตย์ โดยบริษัทอีสวอเตอร์  ซึ่งประธาน กกต.ให้ความเห็นว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีเจตนากระทำผิด พร้อมยืนยันตนเองตัดสินเรื่องนี้ด้วยความเป็นกลาง
 
 
นางสดศรี สัตยธรรม กรรมการการเลือกตั้ง ด้านกิจการบริหารพรรคการเมืองและการออกเสียงประชามติ เปิดเผยว่านายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธาน กกต. ในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมือง มีความเห็นให้ยุติการสอบต่อปมบริษัท อีสวอเตอร์ บริจาคเงินและสิ่งของให้อดีตรัฐบาล ผ่านพรรคประชาธิปัตย์แล้ว 
 
 
โดยส่วนคณะกรรมการการเลือกตั้ง เพียงรับทราบความเห็นของนายทะเบียนพรรคการเมืองหรือประธาน กกต.เท่านั้น  ซึ่งกรณีดังกล่าวเป็นคดีที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีต ส.ว.สรรหา ยื่นให้ กกต.สอบยุบพรรคประชาธิปัตย์
 
 
ขณะที่ประธาน กกต.ชี้แจงถึงกรณี  มีความเห็นให้ยุติการสอบต่อปมบริษัท อีสวอเตอร์ฯ บริจาคเงินและสิ่งของให้พรรคประชาธิปัตย์ว่า เป็นการพิจารณาโดยดูที่เจตนาเป็นหลัก ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์เองไม่มีเจตนากระทำผิด และมีเจตนานำเงินบริจาคเพื่อไปช่วยเหลือประชาชนจริง พร้อมยืนยันว่าการตัดสินของตนมีความเป็นกลาง เที่ยงตรงและบริสุทธิ์ใจ ไม่เลือกข้าง ทั้งนี้ประธาน กกต.ยอมรับว่ามีความกดดันในการทำหน้าที่นายทะเบียนพรรคการเมือง ที่ต้องชี้ขาดความเห็นในคำร้องต่างๆ
 
 
ส่วนการสอบสวนกรณี ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ให้หักเงินเดือน ส.ส. เพื่อสมทบเป็นเงินบริจาคพรรค  โดยไม่ทำเป็นเช็คขีดคร่อม  และกรณีคุณสมบัติ ส.ส.ของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หลังกระทรวงกลาโหมมีคำสั่งให้ปลดออกจากราชการนั้น   กกต.กำลังสอบสวนทั้งสองเรื่อง และจะเชิญฝ่ายที่เกี่ยวข้องเข้ามาให้ถ้อยคำต่อไป
11 มิถุนายน 2556 เวลา 10:00 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น