แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันจันทร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2556

จักรภพ เพ็ญแข โพสต์ FB โชว์พิกัดอยู่ใน กทม.

ที่มา Voice TV

 จักรภพ เพ็ญแข โพสต์ FB โชว์พิกัดอยู่ใน กทม.


จักรภพ เพ็ญแข ผู้ต้องหาคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูง โพสต์ FB ระบุพิกัดอยู่ในกรุงเทพมหานคร

วันนี้ (2 มิถุนายน 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจักรภพ เพ็ญแข ผู้ต้องหาคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูง และคดีลักลอบดักฟังโทรศัพท์ ซึ่งอยู่ระหว่างหลบหนีอยู่ในต่างประเทศ ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊คส่วนตัว จักรภพ เพ็ญแข - Jakrapob Penkair เมื่อวันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยมีข้อความ ดังนี้

"...เพียงไม่กี่ปีก่อนเกิด K-Pop (The Korean Popular Culture) คนรุ่นอายุเกิน 35 จะพบว่ายุคนั้นเกาหลียังไม่มีความหมายนัก เป็นเพียงประเทศบนคาบสมุทรเกาหลี และมีวัฒนธรรมประเพณีคล้ายจะเป็นส่วนผสมระหว่างจีนกับญี่ปุ่นเท่านั้นเอง เหมือนเป็ดที่ไม่มีจุดเด่นอย่างนกหรือไก่ แต่ด้วยนโยบายของรัฐย้อนไปเมื่อเกือบสี่สิบก่อน เกาหลีกระเสือกกระสนอย่างหนักที่จะชูเอกลักษณ์ตัวเองให้เหนือน้ำ

               
           

ซึ่งแปลว่าเพื่อให้เหนือกว่าจีนและญี่ปุ่นในทางภาพลักษณ์และเศรษฐกิจ เขาจึงสะสม "จุดเด่น" ทางวัฒนธรรมมาทีละน้อย ผ่านภาพยนตร์เกาหลีทั้งในจอใหญ่และในจอโทรทัศน์ ผ่านซูเปอร์สตาร์หลายคนทั้งนักร้องและนักแสดง ผ่านกังนัมสไตล์ ผ่านอุตสาหกรรมที่ดัดแปลงมาจากโรงงานยุคสงครามบวกกับเทคโนโลยีใหม่ ๆ จนเดี๋ยวนี้มายืนประดาบกับสหรัฐฯ ในเทคโนโลยีไอโฟนอย่างทระนงองอาจ ทั้ง ๆ ที่ตัวคนเกาหลีมิได้เก่งไปกว่าคนจีน คนญี่ปุ่น และคนไทยเลย อาวุธทางวัฒนธรรมเหล่านี้เป็นเครื่องมืออันทรงอานุภาพในการ "เปลี่ยนใจ" ของชาวโลกที่มีต่อคนเกาหลีและประเทศเกาหลี ก่อนสินค้าทางอุตสาหกรรมเสียอีกจะเข้าสู่ตลาดโลกเสียอีก..."

ทั้งนี้ จากข้อความที่ปรากฎขึ้นในเฟซบุ๊ก พบว่า จักรภพ เพ็ญแข - Jakrapob Penkair ได้แชร์ลิงก์ดังกล่าว เมื่อ 23 ชั่วโมงที่แล้ว บริเวณ Bangkok ซึ่งเรื่องนี้ ทำให้มีผู้ตั้งข้อสังเกตว่า นายจักรภพ ได้เดินทางเข้าประเทศไทย แล้วหรือไม่ หากเป็นจริงตามนั้น นายจักรภพ สามารถผ่านเข้ามาโดยช่องทางใด และใครเป็นผู้เข้าช่วยเหลือ


Source : Kapook / Jakrapob Penkair (Image)
3 มิถุนายน 2556 เวลา 08:17 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น