แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันเสาร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

นิทรรศการ 'สร้างอนาคตไทย 2020' นครศรีธรรมราช

ที่มา Voice TV



เปิดนิทรรศการ "สร้างอนาคตไทย 2020" ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ช่วงเช้าวันนี้ (23 พ.ย.2556) รัฐบาลยืนยันให้ความสำคัญการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานในพื้นที่ภาคใต้ ขณะที่ประชาชนให้ความสนใจชมนิทรรศการจำนวนมาก
 
งานนิทรรศการ "สร้างอนาคตไทย 2020" จังหวัดนครศรีธรรมราช จัดขึ้นที่โรงยิมพลศึกษา มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ โดยนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานในการเปิดงาน พร้อมด้วยนายอภินันท์ ซื่อธานุวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช และหัวหน้าส่วนราชการต่างๆ เข้าร่วมงานจำนวนมาก
 
นายกิตติรัตน์ กล่าวปาฐกถาพิเศษในหัอข้อ "ก้าวเดินไปข้างหน้า เพื่อเศรษฐกิจการค้าและการลงทุน" หวังแสดงให้เห็นถึงความจำเป็นในการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ และยืนยันว่าการกู้เงิน จำนวน 2 ล้านล้านบาท ในระยะเวลา 7 ปีจนถึงปี 2563 มีการรักษาวินัยการเงินการคลัง และรักษาสัดส่วนหนี้สาธารณะไม่เกินร้อยละ 60 ของจีดีพี รวมทั้งการลงทุนครั้งนี้ ยังต่ำกว่าความต้องการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานที่แท้จริงถึง 4 ล้านล้านบาท 
 
รวมทั้งระบุว่า การลงทุนโครงสร้างพื้นฐานครั้งนี้ จะทำให้ไทยมีระบบคมนาคมขนส่งในอนาคตเหมือนการสร้างท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในสมัยรัฐบาลพันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร แม้จะถูกวิพากษ์วิจารณ์ในตอนแรก 
 
ขณะที่นายชัชชาติ กล่าวปาฐกถาพิเศษหัวข้อ "เชื่อมภาค เชื่อมชีวิต บูรณาการทุกทิศสู่ความเจริญ" ระบุ รัฐบาลให้ความสำคัญกับการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานในภาคใต้ และเชื่อว่าจะช่วยพัฒนาศักยภาพของจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่มีรายได้ท่องเที่ยวจากนักท่องเที่ยวไทย 8,321 ล้านบาท และจากนักท่องเที่ยวต่างประเทศ 47 ล้านบาท จะเพิ่มขึ้นเป็น 3-4 หมื่นล้านบาท รวมทั้งปรับปรุงและซ่อมแซมทางหลวง อาทิ สาย 41 สาย 4103 รวมทั้งซ่อมถนนไม่ให้น้ำทะเลกัดเซาะ ที่กรมเจ้าท่าได้รับงบประมาณแล้ว 470 ล้านบาท และการปรับปรุงถนนในจังหวัดนครศรีธรรมราชอีกกว่า 3 พันล้านบาท 
 
ส่วนบรรยากาศภายในงานเป็นไปด้วยความเรียบ ร้อย มีประชาชนและตัวแทนส่วนราชการในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียงเข้าร่วมงานเป็น จำนวนมาก ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด
 
ทั้งนี้ แม้มีฝนตกหนักและมีน้ำท่วมในบางพื้นที่ในจังหวัดนครศรีธรรมราช แต่ถนนสายหลักที่เดินทางมายังสถานที่จัดงาน ยังไม่ได้รับผลกระทบ 
23 พฤศจิกายน 2556 เวลา 12:21 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น