แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันจันทร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

คมนาคม ยืนยันเดินหน้าการลงทุน 2 ล้านล้านบาท

ที่มา Voice TV



รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ยืนยัน เดินหน้าการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน 2 ล้านล้านบาทเต็มที่ แม้ฝ่ายค้านยื่นเรื่องต่อศาลรัฐธรรมนูญ คาดปีหน้าเริ่มการลงทุนได้ประมาณ 1 แสนล้านบาท
 
 
สมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ จัดงานสัมมนาใหญ่ และมอบรางวัล CEO ECONMASS AWARD 2013 หัวข้อ พลังขับเคลื่อนอนาคตไทย : แนวโน้มเศรษฐกิจปี 2557 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ย้ำว่า การลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน 2 ล้านล้านบาท ส่งผลดีต่อการพัฒนาประเทศในระยะยาว แม้การออก พ.ร.บ.กู้เงิน อาจสะดุด หลังฝ่ายค้านเตรียมยื่นเรื่องต่อศาลรัฐธรรมนูญ
 
 
ซึ่งกระทรวงคมนาคม จะเดินหน้าโครงการต่างๆ ต่อไป และคาดว่าปีหน้าจะเริ่มลงทุนได้ตามแผนประมาณ 1 แสนล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นโครงการขยายถนน , ปรับปรุงซ่อมแซมถนนสายหลัก อาทิ เพชรเกษม และวิภาวดีรังสิต ส่วนโครงการรถไฟรางคู่ จะเริ่มที่เส้นทางกรุงเทพ-พิษณุโลก ก่อน
 
 
ด้านนางปิยะมาน เตชะไพบูลย์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย มั่นใจ การท่องเที่ยวปี นี้ จะเติบโตตามที่คาดการณ์ โดยมีจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ เพิ่มขึ้นร้อยละ 17 และมีรายได้เพิ่มขึ้นจากปีก่อนร้อยละ 22 แม้จะมีการชุมนุมทางการเมือง แต่ไม่กระทบ เพราะนักท่องเที่ยวเข้าใจสถานการณ์ดี
 
 
สำหรับปีหน้า คาดจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ จะมี 28 ล้านคน เพิ่มขึ้นร้อยละ 8 และมีรายได้  2.2 ล้านล้านบาทเพิ่มขึ้นร้อยละ 13 หากการเมืองไม่ยืดเยื้อ-รุนแรง ทั้งนี้ ต้องการเห็นความต่อเนื่องของนโยบายบริหารด้านการท่องเที่ยว และทุกหน่วยงานร่วมพัฒนาภาคท่องเที่ยวให้เติบโตมากขึ้น โดยเฉพาะการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว   
 
 
ขณะที่ นายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เชื่อว่าเศรษฐกิจไทยปีนี้ จะเติบโตใกล้เคียงร้อยละ 3 เช่นเดียวกับที่สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติประเมิน ส่วนการส่งออกยังทรงตัว เพราะเศรษฐกิจโลกชะลอตัว
 
 
ส่วนปีหน้า หากเศรษฐกิจโลกฟื้นตัวดีขึ้น จะทำให้เศรษฐกิจไทยเติบโตร้อยละ 5-6 รวมทั้งสามารถเบิกจ่ายงบลงทุนในโครงการต่างๆ ของรัฐบาลได้ ทั้งโครงการน้ำ 3.5 แสนล้านบาท และโครงสร้างพื้นฐาน 2 ล้านล้านบาท
 
 
ทั้งนี้ ยังมีปัจจัยลบ ทั้งปัญหาการเมือง , หนี้ครัวเรือนสูงที่กระทบกำลังซื้อประชาชน , แนวโน้มราคาพลังงานที่สูงขึ้นตามความต้องการของโลก , การขาดแคลนแรงงานฝีมือ รวมถึงการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในบางประเทศอาจล่าช้ากว่าประมาณการ กระทบภาวะเงินทุนเคลื่อนย้าย รวมทั้งความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยน 
18 พฤศจิกายน 2556 เวลา 15:36 น. 

 คมนาคม ยืนยันเดินหน้าการลงทุน 2 ล้านล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น