แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันจันทร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

'ทอร์นาโด' กระหนํ่าสหรัฐฯเสียชีวิตแล้ว 5 ราย

ที่มา Voice TV



เกิดพายุทอร์นาโดขนาดใหญ่หลายลูกพัดกระหนํ่าในหลายมลรัฐแถบมิดเวสต์ของสหรัฐฯ สร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือน รวมทั้งยวดยานพาหนะ และทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 5 ราย
 
 
พายุทอร์นาโดขนาดใหญ่หลายลูกพัดกระหนํ่า มลรัฐอิลลินอยส์ อินเดียนา และเคนตักกี ซึ่งอยู่ในแถบมิดเวสต์ ของสหรัฐฯ สร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนประชาชนเป็นจำนวนมาก และมียานพาหหนะถูกพัดปลิว ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 ราย และบาดเจ็บอีกประมาณ 300 คน
 
 
ทอร์นาโดซึ่งเคลื่อนที่ด้วยความเร็วประมาณ 111 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มุ่งหน้าไปทางทิศตะวันออก ขณะที่เจ้าหน้าที่พยากรณ์อากาศคาดว่า พายุดังกล่าวจะทำให้ประชาชนกว่า 53 ล้านคนได้รับผลกระทบ ทั้งยังมีรายงานการเกิดพายุลูกเห็บขนาดเท่ากับลูกเทนนิสด้วยเช่นกัน
 
 
มลรัฐอิลลินอยส์ ถือเป็นจุดที่ได้รับความเสียหายมากที่สุด เนื่องจากเป็นมลรัฐที่มีผู้เสียชีวิต และระบบการสื่อสารทั้งหมดล่ม ขณะที่เหยื่อหลายคนถูกพายุทอร์นาโดดูดเข้าไปบริเวณใจกลางพายุ ส่วนอีกหลายคนระบุว่า ความเสียหายที่เกิดขึ้นคล้ายกับการเกิดภาวะสงคราม
 
 
กรมอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติของสหรัฐฯประกาศ ว่า พายุทอร์นาโดจะยังคงสร้างอันตรายในหลายพื้นที่ของภาคกลาง ขณะที่ผู้ว่าการมลรัฐอิลลินอยส์ เตือนประชาชนให้เตรียมฟังประกาศเตือนภัยพิบัติ และหากไม่มีความจำเป็นใดๆ ให้อยู่แต่ภายในบ้านพัก เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้น    
 
 
ผู้สื่อข่าวในพื้นที่ระบุว่า โดยปกติแล้วเดือนพฤศจิกายน มักเป็นเดือนที่ไม่มีรายงานการเกิดพายุทอร์นาโดในแถบมิดเวสต์มากนัก ซึ่งนั่นหมายความว่า ปรากฏการณ์ครั้งนี้ ถือเป็นความเสียหายที่ไม่ปกติในช่วงเวลาดังกล่าวของปี
18 พฤศจิกายน 2556 เวลา 17:40 น. 

 ทอร์นาโดถล่มอินเดียนา เสียชีวิต 6 ราย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น