แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันศุกร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ศาลอนุมัติหมายจับม็อบรุมทำร้ายตำรวจหลังยื่นขอแล้ว 4 ครั้ง

ที่มา Voice TV



ศาลแขวงดุสิต อนุมัติหมายจับชายตามภาพถ่าย 2 คน ที่รุมทำร้ายตำรวจนอกเครื่องแบบ ขณะปฏิบัติหน้าที่ดูแลความปลอดภัยการชุมนุมกลุ่ม คปท. ระหว่างเคลื่อนขบวนมาที่บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ ซึ่งเป็นคำสั่งที่เกิดขึ้นหลังจากพนักงานสอบสวนยื่นขอถึง 4 ครั้ง 
 
 
ชายไม่ทราบชื่อ 2 คน ตามภาพที่กำลังรุมทำร้าย ดาบตำรวจจำเนียร หงส์ไทย ผู้บังคับหมู่งานสืบสวนสถานีตำรวจนครบาลนางเลิ้ง จนบาดเจ็บสาหัส ขณะปฏิบัติหน้าที่สืบสวนหาข่าวและดูแลความปลอดภัย การเคลื่อนขบวนของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. จากแยกอุรุพงษ์ มาที่สะพานมัฆวานรังสรรค์  เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายนที่ผ่านมา กลายเป็นหลักฐานตามหมายจับข้อหาทำร้ายร่างกาย
 
 
ซึ่งคดี พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลนางเลิ้ง ได้รวบรวมพยานหลักฐาน ยื่นคำร้องขออนุมัติหมายจับต่อศาลแขวงดุสิต ถึง 4 ครั้ง  คือครั้งแรกในวันที่ 9 พฤศจิกายน  ครั้งที่ 2 คือ ช่วงเช้าวันที่ 11 พฤศจิกายน  ครั้งที่ 3 ช่วงบ่ายวันเดียวกัน และครั้งที่ 4 ในวันที่ 18 พฤศจิกายน 
 
 
รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยันว่า ตำรวจได้ทำตามหน้าที่ และขั้นตอนตาม ประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความผิดอาญา แต่อาจเกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อน จนมีการวิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียลเน็ตเวิร์ค และทำให้อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาไม่สบายใจ โดยที่ผ่านมา ตำรวจเคารพในดุลยพินิจของศาล และไม่เคยวิพากษ์วิจารณาศาบ  จึงขอให้สังคมออนไลน์ หยุดวิพากษ์วิจารณ์ถึงกรณีนี้
22 พฤศจิกายน 2556 เวลา 17:35 น.

ศาลอนุมัติหมายจับม็อบรุมทำร้ายตำรวจหลังยื่นขอแล้ว 4 ครั้ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น