แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันศุกร์ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

'สโนว์เดน' เริ่มงานใหม่กับเว็บไซต์รัสเซีย

ที่มา Voice TV

 'สโนว์เดน' เริ่มงานใหม่กับเว็บไซต์รัสเซีย


นายเอ็ดเวิร์ด สโนว์เดน อดีตเจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองของสหรัฐฯ เตรียมเริ่มต้นทำงานใหม่กับเว็บไซต์ยักษ์ใหญ่ของรัสเซีย หลังออกมาเปิดโปงโครงการลับของสหรัฐฯ และหลบหนีการจับกุมเข้าไปลี้ภัยในรัสเซียมาเป็นเวลา 3 เดือน
 
 
นายอนาโตลี คูเชเรนา ทนายความของนายเอ็ดเวิร์ด สโนว์เดน อดีตเจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองของสหรัฐฯ เปิดเผยว่า นายสโนว์เดนจะเริ่มทำงานกับบริษัทเว็บไซต์ยักษ์ใหญ่แห่งหนึ่งของรัสเซีย ในวันนี้ โดยงานที่ทำจะอยู่ในฝ่ายสนับสนุนและพัฒนาเว็บไซต์ แต่นายคูเชเรนา ปฏิเสธที่จะเปิดเผยชื่อบริษัท เนื่องจากประเด็นเรื่องการรักษาความปลอดภัย
 
อย่างไรก็ตาม มีการคาดการณ์ว่าบริษัทดังกล่าว คือ เว็บไซต์เวอคอนตักเตีย (Vkontakte) หรือ วีเค (VK) ซึ่งเป็นเว็บไซต์โซเชียลมีเดียชื่อดัง เปรียบเสมือน"เฟซบุ๊ก" ของรัสเซีย เนื่องจากก่อนหน้านี้ นายพาเวลา ดูรอฟ ผู้ก่อตั้งเวอคอนตักเตีย ได้ยื่นข้อเสนอการทำงานให้กับนายสโนว์เดนเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา
 
เว็บไซต์เวอคอนตักเตีย รองรับภาษามากกว่า 70 ภาษา รวมทั้งภาษาไทย และทำงานคล้ายกับเฟซบุ๊ก แต่จะเป็นส่วนตัวกว่า เนื่องจากข้อความบนเวอคอนตักเตียจะไม่ถูกเชื่อมต่อกับระบบการค้นหา ทำให้ไม่สามารถเสิร์ชเจอได้โดยง่าย โดยปัจจุบันเว็บไซต์ดังกล่าวเป็นเครือข่ายสังคมที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ในยุโรป รองจากเฟซบุ๊ก และมีผู้ใช้ถึงประมาณ 195 ล้านคน 
 
ขณะเดียวกัน นายฮานส์-คริสเตียน ชเตรอเบเล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเยอรมนีจากพรรคกรีน ก็ได้เข้าพบนายสโนว์เดนในวันเดียวกัน เพื่อพูดคุยเรื่องการที่สหรัฐฯ ลักลอบดักฟังโทรศัพท์นางอังเกลา แมร์เคล นายกรัฐมนตรีของเยอรมนี โดยที่ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ออกมาเปิดเผยรายละเอียดของการพูดคุย อย่างไรก็ตาม ทางพรรคยืนยันจะเปิดเผยข้อมูลเรื่องการเข้าพบนายสโนว์เดนเพิ่มเติมได้ในบ่าย วันนี้  
1 พฤศจิกายน 2556 เวลา 08:37 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น