แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันจันทร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ดีเอสไอเตรียมเสนอคำร้องสอบตุลาการ รธน.

ที่มา Voice TV



อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เตรียมเสนอคำร้องสอบสวนพฤติกรรมตุลาการรัฐธรรมนูญต่อคณะกรรมการคดีพิเศษ เพื่อพิจารณารับหรือไม่รับเป็นคดี หลังอดีต ส.ว.นำหลักฐานและการเปรียบเทียบคำวินิจฉัย ที่ไม่เป็นไปตามมาตรฐานตามรัฐธรรมนูญรวมทั้งข้อสงสัยในสถานะของชัช ชลวร
นอกจากสำเนาเอกสารพระบรมราชโองการโปรดเกล้า ให้นายชัช ชลวร พ้นตำแหน่งประธานศาลรัฐธรรมนูญ ลงวันที่ 27 มิถุนายน 2551 และไม่พบเอกสารที่ปรากฏว่าได้มีการโปรดเกล้าฯให้เป็นตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ขณะที่รัฐธรรมนูญมาตรา 208 วรรคหนึ่ง บัญญัติให้ประธานศาลรัฐธรรมนูญและตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ดำรงตำแหน่งได้เพียงวาระเดียว ที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสมาชิกวุฒิสภาสรรหา ได้ยื่นคำรองให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอตรวจสอบเทียบเคียงกับการลาออกจากตำแหน่งประธานศาลรัฐธรรมนูญของนาย วสันต์ สร้อยพิสุทธิ์ก่อนหน้านี้
ล่าสุดนายเรืองไกร ได้ส่งเอกสารหลักฐานคำวินิจฉัยคำร้องกรณีมาตรา 68 จากหลายกรณี เปรียบเทียบกับคำร้องกรณีร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญที่มาของ ส.ว.ครั้งล่าสุด ซึ่งน่าเชื่อว่า ศาลรัฐธรรมนูญกระทำการล่วงเมิดพระราชอำนาจและปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อ ล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขตามรัฐ ธรรมนูญของฝ่ายนิติบัญญัติ อันจะนำไปสู่การตรวจสอบเพิ่มเติมว่า ศาลรัฐธรรมนูญกระทำความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ประกอบมาตรา 157 ให้ดีเอสไอ ตรวจสอบเพิ่มเติม
ด้านอธิบดีดีเอสไอ กล่าวว่า จะส่งหลักฐานทั้งหมดให้ผู้บัญชาการสำนักคดีอาญาซึ่งได้พิจารณาคำร้องก่อน หน้านี้แล้ว และจะนำเอกสารหลักฐานคำร้องของนายเรืองไกร เข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการคดีพิเศษ ในวันที่ 27 พฤศจิกายนนี้  เพื่อพิจารณาว่าจะรับหรือไม่รับคำร้องนี้เป็นคดีพิเศษหรือไม่
18 พฤศจิกายน 2556 เวลา 11:54 น. 

 เรืองไกรนำเอกสารหลักฐานยื่นดีเอสไอสอบ 'ชัช ชลวร'

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น