แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันศุกร์ที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ปธ.วุฒิยันเปิดประชุมวุฒิภา ถกกม.นิรโทษ ต้องการแก้ปัญหาให้จบโดยเร็ว

ที่มา ข่าวสด


ชี้องค์ประชุมไม่ครบก็นัด 9 พ.ย.ได้

ที่ รัฐสภา เมื่อวันที่ 8 พ.ย. นายนิคม ไวยรัชพานิช ประธานวุฒิสภา ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมวุฒิสภานัดพิเศษเพื่อพิจารณาร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ว่า  แม้จะมีส.ว.ติดภารกิจต่างประเทศ 13 คน และบางส่วนอยู่ต่างจังหวัด แต่หากที่ส.ว.เหลือมาประชุม องค์ประชุมก็ครบ ที่ตนได้ดำเนินการเรื่องนี้เพราะเห็นว่าเป็นเรื่องเร่งด่วนที่ต้องแก้ไข ยืนยันว่าไม่ได้รับคำสั่งใคร แต่รับคำสั่งประชาชน เพราะวันนี้ความเสียหายเกิดขึ้นทั่วประเทศไม่น้อยโดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ การท่องเที่ยวกว่า  10 ปรนะเทศ ที่ได้แจ้งเตือนประชาชนของตนเองเข้มาท่องเที่ยวในประเทศไทย ดังนั้หากเราแก้ปัญหาช้า ความขัดแย้งก็มากขึ้น ซึ่งวันนี้ทุกคนเห็นตรงกันว่า จะคว่ำร่างพ.ร.บ.ฉบับนี้ ถ้าเรารีบทำอย่างน้อยเงื่อนไขในการชุมนุมก็จะหมดไป ส่วนกระบวนการต่อไปจะเป็นอย่างไรก็เรื่องของคนอื่นแล้ว ถือว่าจบในชั้นของวุฒิสภาแล้ว

เมื่อถามว่า ขณะนี้กลุ่มเสื้อแดงนัดชุมนุมวันที่ 10 พ.ย.จะมีความขัดแย้งมากขึ้นหรือไม่ นายนิคม กล่าวว่า ถึงบอกว่า ถ้าเราแก้เร็วก็ลดความขัดแย้งได้ แก้เร็วปัญหาก็จบเร็ว  แต่ถ้าปล่อยให้แต่ละวันผ่านไปความเสียหายก็จะมากขึ้น เมื่อถามย้ำว่า ถ้าองค์ประชุมไม่ครบจะดำเนินการอย่างไรต่อไป นายนิคม กล่าวว่า  วันนี้ไม่ครบก็นัดประชุมใหม่วันที่ 9 พ.ย. ซึ่งจะขอดูในที่ประชุมอีกครั้ง

ต่อมาเวลา 11.45 น. ตัวแทนองค์การบริหารสโมสรนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้เข้ายื่นหนังสือต่อนายสุนชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานวุฒิสภาคนที่  1  เพื่อคัดค้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม โดยขอให้สมาชิกวุฒิสภาใช้อำนาจที่มีในวิถีทางแห่งประชาธิปไตย ยับยั้งร่างพ.ร.บ.ฉบับนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น