แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันอังคารที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

รัฐบาลจ่อทำหนังสือถึงกกต.เรียกเงินเลือกตั้งจาก ส.ส.ปชป.ที่ลาออก

ที่มา Voice TV

 รัฐบาลจ่อทำหนังสือถึงกกต.เรียกเงินเลือกตั้งจาก ส.ส.ปชป.ที่ลาออก


'ปลอดประสพ'รองนายกฯเผยรัฐบาลเตรียมทำหนังสือถึง กกต.ให้เรียกเงินเลือกตั้งคืนจาก ส.ส.ปชป.ที่ลาออก เพื่อไปเคลื่อนไหวทางการเมือง ทำให้ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้งใหม่คนละ 30ล้านบาท

นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลเตรียมทำหนังสือถึงคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พิจารณาเรียกเงินเลือกตั้งคืนจาก ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ จำนวน 8 คน จากการประกาศลาออกจำนวน 9 คน เนื่องจากเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ ว่า การลาออกดังกล่าวมีเหตุผลอันควรหรือไม่ เพราะสาเหตุลาออกเพื่อขับเคลื่อนทางการเมืองจนเสียค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้ง ซ่อมใหม่อีกคนละ 30 ล้านบาท รวมเป็นเงิน 240 ล้านบาท จึงควรเรียกเก็บเงินค่าใช้จ่ายจากการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาและเลือกตั้ง ซ่อมครั้งใหม่ด้วย

ส่วนกรณีพรรคฝ่ายค้านรณรงค์อารยะขัดขืนให้ประชาชนร่วมกันหยุดทำงาน หยุดเรียน หยุดสอน และชะลอการเสียภาษี การกระทำดังกล่าวถือว่าไม่เป็นอารยะ ผู้เจริญแล้วจะไม่กระทำ เพราะเป็นการทำผิดกฎหมาย ผิดจริยธรรม และทำให้สังคมเสื่อม พรรคประชาธิปัตย์ควรหาแนวทางการรณรงค์แบบอื่นให้มาร่วมชุมนุม สิ่งที่ทำอยู่ไม่ใช่แนวทางที่ดี ขณะที่ข้าราชการต้องการลากิจต้องมีเหตุผลที่สมควร กรณีขอลาพักร้อนสามารถลาได้ปกติตามขั้นตอนพร้อมยืนยันสถานการณ์ทางการเมือง ขณะนี้ นายกรัฐมนตรีจะไม่ยุบสภาฯ อย่างเด็ดขาด เพราะรัฐบาลต้องเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญอีกหลายมาตรา ซึ่งเป็นภารกิจเร่งด่วนเดินหน้าแก้ไข
12 พฤศจิกายน 2556 เวลา 11:50 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น