แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันอังคารที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

'จาตุรนต์' เชื่อผู้ชุมนุมลดลง ยันไม่มีการปิด ร.ร. – มหาวิทยาลัย

ที่มา Voice TV

 'จาตุรนต์' เชื่อผู้ชุมนุมลดลง ยันไม่มีการปิด ร.ร. – มหาวิทยาลัย


'จาตุรนต์'รมว.ศธ. เผย สพฐ. ยืนยันไม่มีโรงเรียนใดสนใจในข้อเสนอปิดโรงเรียนของผู้ชุมนุม และไม่มีการปิดเรียนของมหาวิทยาลัย เชื่อผู้ชุมนุมจะลดลง เพราะพ.ร.บ.นิรโทษกรรมถูกคว่ำไปสมบูรณ์สิ้นสุดแล้ว


นายจาตุรนต์ ฉายแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวถึงกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เรียกร้องให้คนหยุดงาน หยุดเรียนมาร่วมประท้วง เชื่อว่าไม่มีผล เพราะการปิดเรียนหรือปิดมหาวิทยาลัยนั้น ทางที่ประชุมอธิการบดีมีข้อสรุปร่วมกันชัดเจนว่ามหาวิทยาลัยต่างๆแสดงความ คิดเห็นคือไม่เห็นด้วยกับร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม แต่ตอนนี้ก็จบแล้ว แม้จะมีเคลื่อนไหวอยู่บางมหาวิทยาลัยก็น้อยมาก และเข้าใจได้ว่าเป็นสิทธิเสรีภาพในการแสดงความเห็นทางวิชาการ ไม่มีการปิดเรียนของมหาวิทยาลัยส่วนการปิดโรงเรียนนั้น ผอ.โรงเรียนสามารถพิจารณาได้ก็ต่อเมื่อมีความจำเป็น เช่น ติดขัดเรื่องการจราจร น้ำท่วม อย่างนั้นใช้ดุลพินิจได้ แต่ทั่วๆไปผอ.หรือเขตพื้นที่จะไม่มีอำนาจในการสั่งปิดโรงเรียน และไม่ถูกต้องตามกฎระเบียบ ทางสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ยืนยัน ว่าไม่มีโรงเรียนใดสนใจในข้อเสนอนี้ของผู้ชุมนุม

ทั้งนี้ ข้อเสนอของนายสุเทพและผู้ชุมนุม เพื่อกดดันรัฐบาล มีเป้าหมายล้มรัฐบาล เป็นการเคลื่อนไหวในประเด็นที่นอกเหนือร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม สังคมจึงต้องพิจารณาว่าเป็นการเคลื่อนไหวที่มีเหตุผลหรือไม่ เชื่อว่าจากนี้อาจจะมีคนมาเพิ่มผู้ชุมนุมบ้างก็เพียงแกนนำของพรรคปชป.เท่า นั้น แต่สำหรับมวลชนที่มีความเข้าใจแล้วจำนวนจะลดลง เพราะตนเชื่อว่าสังคมส่วนใหญ่จะไม่รับข้อเสนอนั้น เพราะจะทำให้เกิดความเสียหายต่อเศรษฐกิจ สังคมอย่างมาก การหยุดงานจะทำให้เกิดความชะงักงัน เสียหายต่อเด็กเยาวชน ต่อเศรษฐกิจ สังคม ดังนั้นข้อเสนออารยะขัดขืนจึงไม่มีเหตุผล และยากที่จะมีคนเข้าร่วม คิดว่าสังคมจะใช้สติและเหตุผลในการพิจารณาเรื่องนี้ และจะไม่ทำให้เหตุการณ์ลุกลามบานปลาย
12 พฤศจิกายน 2556 เวลา 13:21 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น