แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันอังคารที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

‘แรมโบ้’แฉทหารพราน ‘ต’ ขนอาวุธสงครามเข้าพื้นที่ชุมนุม เล็งพาเข้าพบ ‘บิ๊กชา-ภราดร’วันนี้

ที่มา ข่าวสด

 

 เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 19 พ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง กล่าวถึงกระแสข่าวการนำอาวุธสงครามเข้าพื้นที่ชุมนุมอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ว่า วันนี้ เวลา 11.00 น. ตนจะพานายทหารพราน จากกองร้อยทหารพราน 42 อำเภอหาดใหญ่ ชื่อย่อ ‘ต’ ไปพบพล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง และพล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เพื่อรายงานข้อเท็จจริงทั้งหมด ถึงสถานการณ์และวิธีการการเตรียมการขนอาวุธจากชายแดนภาคใต้ รวมถึงมีการนำกองกำลังติดอาวุธเข้ามา โดยนายทหารพราน ‘ต’ ต้องหนีหัวซุกหัวซุนเพราะถูกตามไล่ล่า กว่าจะมาถึงกทม.ได้

 อย่างไรก็ตามนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) แกนนำผู้ชุมนุมเวทีที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ก็ยังไม่หยุดปราศรัยในเรื่องเกี่ยวกับสไนเปอร์ เหมือนจะส่งสัญญาณว่าเป็นฝีมือของเจ้าหน้าที่ หากข้อมูลของตนไม่เป็นจริง นายสุเทพ คงไม่กินปูนร้อนท้องปราศรัยโจมตีตน ทั้งนี้ขอให้นายสุเทพ หาทางลงโดยในวันที่ 24 พ.ย. หากมีคนมาร่วมชุมนุมไม่ถึง 1 ล้านคน ให้นายสุเทพ ประกาศยุติการชุมนุมเพราะประชาชนไม่ให้ความร่วมมือ

 ผู้สื่อข่าวถามว่าต้นสังกัดของนายทหารพราน ‘ต’ ทราบเรื่องหรือไม่ นายสุภรณ์ กล่าวว่า ต้นสังกัดไม่ทราบเรื่อง เพราะเป็นความรู้สึกของเจ้าตัวที่รับไม่ได้ และอยากเข้ามาให้ข้อมูลเพราะสนิทกับตน อย่างไรก็ตามหลังพล.ต.อ.ประชา ทราบเรื่องแล้วก็จะนำรายงาน ผบ.ทบ.ต่อไป ถึงสิ่งที่เกิดขึ้น ซึ่งตนขอยืนยันว่าไม่ใช่ข้อมูลเท็จ เพราะนายทหารพรานคนดังกล่าว ได้ยินกับหูและเห็นกับตา

 นายสุภรณ์ ยังกล่าวอีกว่า ถ้ามีประชาชนมาร่วมการชุมนุมในวันที่ 24 พ.ย.นี้ ไม่ถึง 1 ล้านคน ตามที่นายสุเทพ ประกาศไว้ นายสุเทพหาทางลงด้วยการประกาศยุติการชุมนุมแล้วคืนพื้นที่บริเวณดังกล่าวได้แล้ว เพราะถือว่าประชาชนไม่ให้ความร่วมมือ อีกทั้งรัฐบาล และมูลนิธิ 5 ธันวามหาราช กำลังเตรียมการจัดพิธีเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม จึงอยากเรียกร้องว่าถ้านายสุเทพมีความจงรักภักดี ก็ควรยุติการชุมนุม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น