แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันศุกร์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ปล่อยตัว "ก่อแก้ว" แล้วหมดสมัยประชุมค่อยกลับมานอนคุกใหม่!

ที่มา go6tv



วันที่ 21 ธันวาคม 2555 (go6TV) ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นายทวี ประจวบลาภ อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา กล่าวถึงกรณีการปล่อยตัวนายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) จำเลยในคดีก่อการร้าย ว่า ขณะนี้ศาลอาญาได้รับหนังสือแจ้งจากนายเจริญ จรรย์โกมล  รองประธานสภาฯ เพื่อขอตัวนายก่อแก้วออกไปปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ ปี 2550 มาตรา 131 วรรค 5 และขณะนี้ศาลได้ออกหมายปล่อยตัวนายก่อแก้วไว้เรียบร้อยโดยให้มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่เปิดสมัยประชุมสภาฯ 21 ธ.ค. และปล่อยตัวจนถึงวันที่มีการปิดสมัยประชุมสภาฯ ซึ่งนายก่อแก้วต้องมาอยู่ในการคุมขังของหมายศาลอาญาอีกครั้ง
 ทั้งนี้นายเจษฎา จันทร์ดี ทนายความ ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสดจำนวน 6 แสนบาท ขอปล่อยชั่วคราวนายก่อแก้ว จำเลยที่ 5  โดยอ้างเหตุผลว่าต้องออกไปปฏิบัติหน้าที่ ส.ส.ในการประชุมสภาสมัยนิติบัญญัติ
 ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่ากรณียังไม่มีเหตุเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม ส่วนที่จำเลยที่ 5 อ้างว่า มี พ.ร.ฎ.เรียกประชุมรัฐสภาสมัยสามัญนิติบัญญัติ พ.ศ.2555  วันที่ 21 ธันวาคม 2555 ศาลได้มีคำสั่งให้ปล่อยจำเลยที่ 5 ในระหว่างวันเริ่มประชุมรัฐสภา จนถึงวันสุดท้ายแห่งสมัยประชุมตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2550 แล้ว จึงให้ยกคำร้อง
 ล่าสุดบรรยากาศที่เรือนจำชั่วคราวหลักสี่ หลังศาลอาญารัชดา อนุมัติคำสั่งปล่อยตัวชั่วคราว นายก่อแก้ว  เพื่อออกไปปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. ในการเปิดสมัยประชุมสภา เป็นวันแรก สำหรับบรรยากาศบริเวณด้านหน้าเรือนจำนั้น มีกลุ่มแนวร่วม นปช. ทยอยเดินทางมารอคอยการปล่อยตัว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น