แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันพฤหัสบดีที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

เปิดรายชื่อ 16 ศพกองกำลังติดอาวุธ โจมตีฐานนาวิกฯ

ที่มา go6tv



วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2556 (go6TV) - เปิดเผยรายชื่อกองกำลังติดอาวุธ RKK ทั้ง 16 ราย ที่ถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญฯ เสียชีวิต หลังนำกำลังยิงถล่มฐานปฏิบัติทหารนราธิวาสเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ญาติผู้ก่อเหตุโจมตีฐานทหารนราธิวาสทยอยรับศพผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานชัดเป็นคนในพื้นที่
รายชื่อกองกำลังติดอาวุธ อาร์เคเค. ทั้ง 16 ราย ที่ถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญฆาตกรรมเสียชีวิต หลังนำกำลังยิงถล่มฐานปฏิบัติการร้อยปืนเล็กที่ 2 ฉก.นราธิวาส 32 ประกอบด้วย
1. นายมะรอโซ จันทราวดี
2. นายมะตาแฮ แฉะ
3. นายมัซลาน มะลี
4. นายสะบือรี โคตะเซะ
5. นายกาสมัน มะเด็ง
6. นายอัสรี ลอเซ็ง
7. นายมะนัง บือราเฮง
8. นายอาหามะ โซะกูนิง
9. นายสะอุดี อาลี
10. นายอับดุลเลาะ โต๊ะมะ
11. นายฮาเซ็ม บือราเฮง
12. นายซอบือรี สาเร๊ะ
13. นายมะไพดี ปูเต๊ะ
14. นายมะสักรี สะสะ
15. นายปรือกิฬ นิมิง และ
16. นายอุสมาน เจ๊ะพา
ขณะเดียวกัน ญาติผู้ก่อเหตุโจมตีฐานปฏิบัติการทหารนาวิกโยธินในพื้นที่ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาสที่เสียชีวิต ทยอยมารับศพอย่างต่อเนื่อง โดยร่างผู้เสียชีวิตทั้งหมดถูกนำไปเก็บไว้ที่ห้องดับจิต โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ โดยมี นายซาฟีอี เจ๊ะเลาะ ประธานคณะกรรมการอิสลามจังหวัดนราธิวาส มาคอยอำนวยความสะดวกในการนำศพไปประกอบพิธีทางศาสนาที่กูโบร์ในภูมิลำเนาเกิด ซึ่งศพแรกถูกส่งกลับภูมิลำเนาไปประกอบพิธีทางศาสนาอิสลาม ในจำนวนผู้ก่อเหตุที่เสียชีวิตทั้ง 16 คน เป็นคนในพื้นที่ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส 10 คน อ.รามัน จ.ยะลา 1 คน และอ.สายบุรี จ.ปัตตานี 4 คน ส่วนใหญ่มีหมายจับ ป.วิ.อาญา และ พ.ร.ก. ทั้งยังเคยก่อเหตุในพื้นที่มาอย่างโชกโชน โดยเฉพาะนายมะรอโซ จันทระวดี ชาวบาเจาะ หัวหน้าชุด เป็นแกนนำระดับหัวหน้ากองกองกำลัง มีหมายจับกว่า 10 คดี คดีล่าสุดยิงครูชลธี เจริญชล เสียชีวิตในโรงเรียนบ้านตันหยงเมื่อวันที่ 23 ม.ค.ที่ผ่านมา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น