แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันพฤหัสบดีที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

"พงศ์เทพ" ลงพื้นที่ "สุรินทร์" ติดตามผลนโยบายเร่งด่วนรัฐบาล

ที่มา go6tv



(สุรินทร์- 13 ก.พ.56) ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ รายงานว่า เวลา 11.45 น. ที่ บริเวณหาดทรายเทียม อ่างเก็บน้ำห้วยลำพอก ต.ยาง อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมคณะได้ลงพื้นที่ตรวจราชการที่จังหวัดสุรินทร์ เพื่อติดตามผลการดำเนินการตามนโยบาย ที่สำคัญและเร่งด่วนของรัฐบาล เช่น งานด้านการแก้ไขปัญหายาเสพติด สถานการณ์ภัยแล้ง การดำเนินงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง การจัดตั้งกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี การดำเนินงานกองทุนพัฒนาศักยภาพของหมู่บ้านและชุมชน (SML) โครงการรับจำนำข้าวเปลือก และงานนโยบายเร่งด่วนอื่น ๆ พร้อมทั้งฟังรายงานผลสรุปสภาพปัญหาและการแก้ไขปัญหาของหน่วยราชการ โดย มี นายครูมานิต  สังข์พุ่ม ส.ส. สุรินทร์ เขต 5 พรรคเพื่อไทย นายวิเชียร  จันทรโณทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ นายสุวิทย์  เกษอินทร์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลยาง และ หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ ผู้นำท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ข้าราชครู  นักเรียน นักศึกษา ประชาชน คอยให้การต้อนรับ



นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สาเหตุของการเดินทางมาที่จังหวัดสุรินทร์เป็นเพราะเนื่องจากเป็นนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลโดย นายกยิ่งลักษณ์  ชินวัตร ได้คำนึงถึงความเดือดร้อนของประชาชน จึงได้ให้ตนลงมาปฏิบัติหน้าที่แทนจะได้ดูปัญหาและการแก้ไขปัญหาอย่างเป็นรูปธรรมในส่วนของโครงการอ่างเก็บน้ำห้วยลำพอก ซึ่งเป็นหัวใจของการใช้น้ำและทางการเกษตรของที่นี่ และอำเภอใกล้เคียงจะได้รับการดูแลอย่างเต็มที่ พร้อมได้กล่าวถึงการสนับสนุนเงินทุนการศึกษา แก่ผู้มีรายได้น้อยสถานะทางบ้านยากจน รัฐบาลจะรับดูแลและให้การสนับสนุนแก่ผู้ใฝ่เรียนอย่างเต็มที่เพื่อที่จะได้บุคคลากรเป็นประโยชน์แก่ประเทศชาติต่อไป

ก่อนกลับรองนายกรัฐมนตรีได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว ว่า ปัญหายาเสพติดรัฐบาลถือเป็นนโยบายสำคัญและดำเนินการอย่างเต็มที่โดยความร่วมมือของภาครัฐและภาคประชาสังคมต่างๆโดยในสมัยท่านนายกทักษิณ ชินวัตร เป็นผู้ริเริ่มแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างครบวงจรตัดช่องทางของยาเสพติด และสร้างความเข้มแข็งสร้างความรู้ความเข้าใจ ไม่ให้คนเข้าไปตกเป็นทาสของยาเสพติดและนายกยิ่งลักษณ์  ชินวัตร ก็จะใช้มาตรการแบบเดียวกันนี้แก้ไขปัญหายาเสพติดตัดปัญหายาเสพติดที่เข้ามาจากต่างประเทศและผู้ผลิตในประเทศ

ปัญหาภัยแล้งเป็นเรื่องที่นายกรัฐมนตรีให้ความสำคัญมากวันศุกร์ที่จะถึงนี้ จะนัดประชุมรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี ที่เกี่ยวข้องในการแก้ไขปัญหาภัยแล้ง โดยได้มอบหมายให้รัฐมนตรีรับผิดชอบเป็นรายจังหวัดโดยภาพรวมรัฐบาล ให้ความสำคัญเกี่ยวกับการจัดการเรื่องน้ำอย่างเป็นระบบ ทั้งกันไม่ให้เกิดปัญหาอุทกภัยน้ำท่วม ดำเนินการให้มีน้ำกินน้ำใช้ทั้งในการเกษตรและการอุปโภคบริโภค ซึ่งในส่วนนี้ท่านรองประสพ สุรัสวดี เป็นเจ้าภาพอยู่

การดำเนินงานกองทุนหมู่บ้าน กองทุนพัฒนาบทบาทสตรี กองทุน sml จะดำเนินการตรวจสอบอย่างไรเพื่อไม่ให้เกิดการทุจริต ตรงนี้ต้องมีการกำชับกันดูแลใกล้ชิดโดยรวมหลายแห่งไม่มีปัญหาโดยมีคณะกรรมการกองทุนบริหารจัดการได้ดีส่วนที่มีปัญหาก็ต้องติดตามและดูแลกันไปในส่วนอื่นๆก็เพิ่งเริ่มเช่นกองทุนสตรีก็เพิ่งจะเริ่มรัฐบาลจะผลักดันให้เต็มที่เพื่อให้กองทุนนี้ทำงานได้ให้เป็นประโยชน์แก่พี่น้องประชาชน จากนั้นก็เดินทางไปที่ศาลากลางจังหวัดสุรินทร์ เพื่อรับฟังบรรยายสรุปต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น