แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันศุกร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

เจ็บร่วม 400 คน หลัง 'ฝนดาวตก' กระหน่ำรัสเซีย

ที่มา Voice TV

 เจ็บร่วม 400 คน หลัง 'ฝนดาวตก' กระหน่ำรัสเซีย


อุกกาบาตจากปรากฏการณ์ฝนดาวตกได้ซัดใส่ภาคกลางของรัสเซียในวัน ศุกร์ ทำให้ชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ 400 คน อุณหภูมิลดฮวบจนติดลบ 18 องศา โรงเรียนหลายแห่งต้องปิด

เมื่อเวลาประมาณ 9.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับ 12.00 น.ตามเวลาไทยของวันศุกร์ ได้มีอุกกาบาตตกลงในบริเวณเมืองเชลยาบินสค์ในแถบเทือกเขาอูราลของรัสเซีย ภาพข่าวโทรทัศน์แสดงให้เห็นรถราบนท้องถนนต่างเบรคกระทันหันด้วยความตกใจ พร้อมกับมีแสงสว่างวาบเหนือท้องฟ้ากระจ่างในช่วงเช้า

แหล่งข่าวทางการแพทย์เผยว่า มีประชาชนประมาณ 100 คนเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล ผู้บาดเจ็บส่วนใหญ่ได้รับบาดแผลฟกช้ำและกระจกบาด ขณะที่กระทรวงเหตุฉุกเฉินยืนยันว่า การสื่อสารด้วยโทรศัพท์มือถือในท้องที่ได้ถูกตัดขาดชั่วคราว

ในเวลาต่อมา กระทรวงมหาดไทยเผยว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 250 คน สามรายมีอาการสาหัส และพบเหตุความเสียหายใน 3 เมือง ขณะทางการเมืองเชลยาบินสค์บอกว่า มีประชาชนบาดเจ็บราว 400 ราย ส่วนใหญ่บาดเจ็บเล็กน้อยเพราะถูกกระจกบาด

สำนักงานท้องถิ่นแถลงว่า อุกกาบาตลูกหนึ่งได้แตกเป็นเสี่ยงๆเหนือเทือกเขาอูราล แล้วลุกไหม้ในบรรยากาศชั้นล่าง สะเก็ดดาวตกได้ร่วงลงบนพื้นดินในพื้นที่ซึ่งมีประชากรเบาบางในแคว้นเชลยาบิ นสค์

เจ้าหน้าที่บอกว่า สะเก็ดอุกกาบาตได้ตกห่างจากเมืองซัตกีราว 80 ก.ม. เมืองนี้อยู่ห่างจากเมืองศูนย์กลางดังกล่าวของแคว้นนี้ไปทางตะวันตกประมาณ 100 ก.ม.

โรงเรียนทุกแห่งในแคว้นดังกล่าวได้ปิดทำการในวันศุกร์ หลังจากแรงระเบิดได้ทำให้บานกระจกของอาคารต่างๆแตก และอุณหภูมิในภาคกลางของรัสเซียได้ลดลงเหลือติดลบ 18 องศาเซลเซียส

แคว้นเชลยาบินสค์เป็นแหล่งอุตสาหกรรมของรัสเซีย เต็มไปด้วยปล่องไฟโรงงาน และมีโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ กับสถานที่เก็บและบำบัดกากเชื้อเพลิงปรมาณู โฆษกของบริษัทนิวเคลียร์ โรซาตอม บอกว่า โรงไฟฟ้ายังคงเดินเครื่องตามปกติ

กระทรวงเหตุฉุกเฉินระบุว่า ระดับกัมมันตรังสีในแคว้นนี้ไม่ได้เปลี่ยนแปลง และว่า ได้ส่งเจ้าหน้าที่กู้ภัย 20,000 คนออกช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ และคนที่ต้องการความช่วยเหลือ ขณะกระทรวงกลาโหมบอกว่า ได้ส่งทหารไปยัง "จุดที่ถูกชน" แล้ว.

Source : AFP ; Reuters
15 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 15:12 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น