แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

"ศิริโชค" แจง ไม่ได้เอี่ยว "ดูดทรายเถื่อน" ที่สงขลา

ที่มา go6tv

 16 กุมภาพันธ์ 2556 go6TV - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศิริโชค โสภา สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสงขลา และกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์เฟสบุ๊ก ตอบโต้กระแสข่าวในเครือข่ายสังคมออนไลน์ กรณีการจับท่าทรายของบริษั
ททะเลทรัพย์เจริญ จำกัด ในขณะที่กำลังดูดทรายเถื่อนและมีการกล่าวหาว่านายศิริโชคเป็นเจ้าของ โดยมีการถือหุ้นแทนกันนั้น เป็นการบิดเบือนข้อเท็จจริง 

ทั้งนี้ นายศิริโชค โพสต์เฟสบุ๊กมีเนื้อหาดังนี้


ในส่วนที่มีการพาดพิงผมในทางที่เสียหาย ผมได้ปรึกษาฝ่ายกฎหมายเพื่อเอาผิดกับ บุคคล หรือคณะบุคคล ที่ใส่ร้ายป้ายสี และหมิ่นประมาท ทำให้ผมเสียหาย ตามประมวลกฎหมายอาญา สำหรับข้อเท็จจริงเรื่องนี้มีดังนี้

1) บริษัททะเลทรัพย์เจริญ จำกัด เป็นบริษัทของลุงผม ซึ่งเป็นคหบดี ทำธุรกิจระหว่างประเทศไทย กับประเทศจีน และเป็นเจ้าของที่ดิน 32 ไร่ ซึ่งตำรวจและคอมมานโด เกือบร้อยคน บุกเข้าไปจับกุม โดยขณะที่เข้าจับกุมนั้น มิได้มีหมายศาล บุกรุกเข้าไปในสถานที่เอกชน โดยที่มิได้มีการกระทำความผิดซึ่งหน้า เพราะบริเวณนั้นมีได้มีการดูดทรายมานานแล้ว และในขณะที่เข้าจับกุมก็มีได้ปรากฎว่ามีการดูดทรายแต่อย่างใด เพียงแต่มีแค่รถแบ็คโฮตักทรายค้างสต๊อคเก่าขาย ซึ่งเป็นการตักทรายในที่ดินซึ่งเป็นกรรมสิทธิของบริษัททะเลทรัพย์เจริญ จำกัด เพื่อเคลียร์พื้นที่

2) บริษัททะเลทรัพย์เจริญ จำกัด ได้ดำเนินการทำขั้นตอนของกฎหมาย โดยมีใบอนุญาตให้ดูดทรายในแม่น้ำเทพา (เอกสารแนบ1)ซึ่งออกโดยกรมเจ้าท่า อย่างถูกต้อง 

3) บริษัททะเลทรัพย์เจริญ จำกัด มิได้เกี่ยวข้องกับการขุดหรือดูดทราย เพียงแต่เป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ และเป็นผู้ได้รับอนุญาต แต่ได้ให้อีกบริษัทเช่าอุปกรณ์ และที่ดิน เพื่อทำธุรกิจ ดูดทราย ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ปี 2555 โดยที่ขณะนี้บริษัทที่เช่าดังกล่าว ก็ยังมิได้มีการดูดทรายแต่อย่างใด เพียงแต่มีพนักงานดูแลเครื่องจักร และเคลียร์หน้าดินเท่านั้น

4) การเข้าจับกุมพนักงานบริษัทซึ่งประกอบไปด้วยผู้หญิง 3 คน และชาย 1 คน นั้น เป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ และเป็นการจับกุมผิดตัว เนื่องจากไปจับกุมพนักงานของบริษัททะเลทรัพย์เจริญ จำกัด 1 คน ซึ่งไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง เป็นเพียงแค่ผู้นำเอกสารไปชี้แจงต่อตำรวจเท่านั้น ซึ่งกรณีนี้ พนักงานคนดังกล่าวก็จะแจ้งความเอาผิดเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อไป

5) ผมได้สอบถามทางบริษัททะเลทรัพย์เจริญ จำกัด แล้ว ขณะนี้ได้แต่งตั้ง ทนายความ เพื่อดำเนินคดีกับรองผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดสงขลา ข้อหาบุกรุก และปฎิบัติหน้าที่มิชอบตามมาตรา 157 รวมถึงจะดำเนินคดีทางแพ่ง เพื่อเรียกร้องค่าเสียหาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น