แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันศุกร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

"สภ.เชียงใหม่" สุดฮา! ทุบโรงพักหลังเก่าไปครึ่งหลัง หลังใหม่เหลือแต่เสา!

ที่มา go6tv



วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2556 (go6TV) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.สุเทพ เดชรักษา ผบช.ภาค 5 พล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็ว รอง ผบช.ภาค 5  พล.ต.ต.ประจวบ วงค์สุข ผบก.สส.ภ.5 พล.ต.ต.เกษมสันต์ บุญญกาญจน์ ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ พ.ต.อ.วีระวุฒิ เนียมน้อย รอง ผบก.ภ.เชียงใหม่ ได้รุดตรวจสอบโรงพัก สภ.เมืองเชียงใหม่ ที่บริเวณอาคารด้านหลังถูกรื้อตามโครงการสร้างโรงพักใหม่และถูกทิ้งงานก่อสร้าง โดยสภาพบริเวณอาคารโรงพัก สภ.เมืองเชียงใหม่ ด้านซีกหลังซึ่งเมื่อก่อนเป็นจุดห้องขัง,และห้องประจำวัน บางส่วน ห้องพนักงานสอบสวนบางส่วน ถูกทุบและเหลือเพียงด้านหน้าครึ่งหนึ่ง ทางโรงพักเองได้ทำการกักทำเป็นส่วนห้องประจำวัน และห้องพนักงานสอบสวน แบบยัดเหยียดเพื่อให้มีที่ทำงานและบริการประชาชน ส่วนห้องขัง นั้นได้ทำการไปสร้างบริเวณใต้ถุนตัวอาคารอีกหลังเป็นการชั่วคราว
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทาง พล.ต.ท.สุเทพ เดชรักษา ผบช.ภาค 5 ได้เดินดูบริเวณตัวอาคารที่ถูกทุบไปด้านหลังและไม่ได้มีการลงมือทำการก่อสร้างแต่อย่างใด บริเวณดังกล่าวได้ถูกปรับให้เป็นที่จอดรถ เป็นภาพที่น่าสลดอย่างยิ่งสำหรับหน่วยงานราชการที่พึ่งของประชาชนที่ทางตำรวจเองก็ แย่ สำหรับสถานที่ทำงานและให้บริการประชาชน 
พล.ต.ท.สุเทพ เดชรักษา ผบช.ภาค 5 ได้สอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำโรงพัก ทราบว่า พ.ต.อ.อักษร วงค์ใหญ่ ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ได้ถูกเรียกตัวไปให้ปากคำที่กรุงเทพเป็นการด่วนเรื่องโรงพัก  โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำโรงพัก สภ.เมืองเชียงใหม่ได้แจ้งให้กับ พล.ต.ท.สุเทพ เดชรักษา ผบช.ภาค 5 ว่า โรงพักแห่งนี้ ตอนแรกมีโครงการทุบสร้างใหม่ทั้งหลัง แต่ได้มีเสียงจากเจ้าหน้าที่คัดค้านขอให้เหลือไว้ด้านหน้า ของโรงพักเป็นเอกลักษณ์ เพราะด้านหน้านั้นมีแบบทรงแบบล้านนาอยู่ จึงมีมติให้ทุบครึ่งหลังเหลือครึ่งหน้าไว้ ทำให้โรงพักมีที่ทำงานอยู่จนทุกวันนี้ ถืงแม้จะต้องยัดเยียด ทั้งเจ้าหน้าที่ และประชาชนที่มาใช้บริการ  โดยสภาพตอนนี้ทั้งประชาชนและเจ้าหน้าที่ตำรวจเองก็ต่างสลดกับเหตุการณ์แบบนี้ ที่สมัยรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ได้ดำเนินการไว้ จึงต้องมาตกสภาพแบบนี้ สถานที่ทำงานของตำรวจและสถานที่ประชาชนมาใช้บริการ ทุกอย่างดูเหมือนขาดความมั่นใจไปหมดทั้งตำรวจและประชาชน
ด้าน พล.ต.ท.สุเทพ เดชรักษา ผบช.ภาค 5 ได้เปิดเผยว่า เรื่องนี้ทางภาครัฐและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวมทั้งสำนักงานตำรวจแห่งชาติกำลังดำเนินการอยู่ คงไม่มีปัญหาอะไร ก็ต้องการแก้ไข งานนี้ต้องมีผู้รับผิดชอบ ส่วนจะผิดหรือถูกอย่างไร คงต้องว่ากันไปตามกระบวนการขั้นตอน โรงพัก สภ.เมืองเชียงใหม่ถือว่า โชคดีหน่อยที่ถูกทุบไปครึ่งด้านหลัง ยังคงเหลือครึ่งด้านหน้า และได้ดัดแปลงทำเป็นที่ทำงานของเจ้าหน้าที่และให้บริการประชาชนได้ตามปกติ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น