แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันพฤหัสบดีที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

เปิดภาพ! ตำรวจจับ "ท่าทรายเถื่อน" โยง "ศิริโชค"

ที่มา go6tv

 

วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2556 (go6TV) เมื่อช่วงเช้าทีผ่านมา มีรายงานข่าวจากเว็บไซต์ พระนครสาส์น รายงานบทความชื่อ “หึ่ง “ศิริโชค โสภา” ซุกธุรกิจดูดทรายเถื่อน!”  ตร.บุกจับถึงกับผงะ พบเบาะแส “สาวปริศนา” นอมินีคุมกิจการ โดยมีข้อความดังนี้







เมื่อ 12 ก.พ.2556 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยกองกำลังสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมผู้ต้องหา 5 คนขณะกำลังดำเนินการดูดทรายในอำเภอเทพา จังหวัดสงขลา พร้อมยึดของกลาง รถแบ็กโฮล 1 คัน , เรือดูดทราย 2 ลำ, เครื่องยนต์ดูดทราย 1 เครื่อง,รถยนต์บรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ 1 คัน ,อาวุธปืนลูกซองยาว ยี่ห้อวินเชสเตอร์ 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืนลูกซอง ขนาดเบอร์ 12 จำนวน 7 นัด บริเวณท่าทราย บริษัททะเลทรัพย์เจริญ จำกัด ที่มีเนื้อที่ประมาณ 5 ไร่ ในเขตอำเภอเทพา จังหวัดสงขลา หลังจากเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่า ท่าทรายบริษัททะเลทรัพย์เจริญ ประกอบการดูดทรายโดยไม่มีใบอนุญาต

โดยเจ้าหน้าที่แสดงตัวเข้าจับกุม ในขณะผู้ต้องหาทั้ง 5 คนกำลังดำเนินการดูดทราย ซึ่งพบว่าผู้ต้องหาทั้ง 5 คนประกอบด้วย 1.น.ส.สุจิรา หม่อมทะ ซึ่งแจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่ามีหน้าที่รับผิดชอบในการดูแลกิจการดูดทรายของบริษัททะเลทรัพย์เจริญ 2.นางทรงสุดา เขตเทพา เป็นคนงานที่คุมงานขุดทราย 3.น.ส.วันทนา สมานทอง เป็นคนงานที่คุมงานขุดทราย 4.นายมะลิกี เจ๊ะจาโรจน์ คนเฝ้าท่าทราย และ 5.นายฮาเสม มามะ คนขับรถยนต์บรรทุก

สำหรับ บริษัท ทะเลทรัพย์เจริญ จำกัด นั้นจากการตรวจสอบข้อมูลการจดทะเบียนบริษัท พบว่าจดทะเบียนเมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2545 ตั้งอยู่ที่ 162 หมู่ที่ 4 ตำบลนาทวี อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา โดยมีกรรมการที่มีอำนาจในการลงลายมือชื่อและตราประทับสำคัญของบริษัท 2 คน คือ 1.นางวานี เรืองเดช และ 2. นายแสงชัย จันทนะเจริญสุข

จากการตรวจสอบพบว่า นายแสงชัย จันทนะเจริญสุข นั้นเป็นบุคคลที่มีความใกล้ชิดกับ ตระกูลโสภาของ นายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ นอกจากนี้เมื่อมีการตรวจสอบเพิ่มเติมก็พบว่า นายแสงชัย จันทนะเจริญสุข นั้นมีชื่อเป็นผู้ร่วมถือหุ้น บริษัท โสภา พร็อพเพอร์ตี้ จำกัดของครอบครัว นายศิริโชค โสภาส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ด้วย

โดย บริษัท โสภา พร็อพเพอร์ตี้ จำกัดนั้นจดทะเบียนเมื่อ 25 มีนาคม 2535 ประเภทธุรกิจขายทรัพย์สิน บริการ ที่มี นายศิริพจน์ โสภา (พี่ชายนายศิริโชค) , นาย สุวัฒน์ โสภาเสถียรพงศ์ และ นาย ศิริพจน์ โสภา เป็นกรรมการ โดยมีรายชื่อผู้ถือหุ้นได้แก่ 1.นาย ศิริพจน์ โสภา 2.นางสาว นุชนาฏ โสภา 3. นาย พยนต์ สุวรรณพูล 4.นาง วิไล พรวิไลโชติกิจกุล 5.นางสาว เสาวรส จันทนปุณญา 6.นายแสงชัย จันทนะเจริญสุข และ 7.นางสาว อาพร ทับทิม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากการตรวจสอบพบว่า ท่าทรายบริษัททะเลทรัพย์เจริญนั้นแม้นายแสงชัย จะมีชื่อเป็นเจ้าของกิจการ แต่จากการตรวจสอบจากประชาชนในพื้นที่อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา พบว่ามีการให้ข้อมูลที่ตรงกันว่า ท่าทรายของบริษัททะเลทรัพย์เจริญนั้นเป็นหนึ่งในกิจการของ นายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ โดยมีหญิงสาวคนหนึ่ง ซึ่งมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับนายศิริโชค เป็นผู้ดูแลกิจการท่าทรายเถื่อนดังกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น