แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันศุกร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

"พานทองแท้" ติง "ประชาธิปัตย์" หาเสียงไม่สร้างสรรค์ แนะหยุดใส่ร้ายคู่แข่ง

ที่มา go6tv

 06/02/2013 go6TV - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายของพ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุ พฤติกรรมพรรคประชาธิปัตย์ว่าหาเสียงไม่สร้างสรรค์ โดยแนะนำให้หยุดใส่ร้ายคู่แข่ง ทั้งนี้ นายพานทองแท้ได้โพสต์ข้อความดังนี้


ใคร พอมีเวลาว่าง ลองเข้าไปดูเฟสบุ๊คของนักการเมืองพรรคต่างๆ แล้วจะรู้ซึ้งถึงสัจจะธรรมทางการเมืองในช่วงใกล้เลือกตั้ง โดยเฉพาะเมื่อ "ผลโพลล์ของผู้สมัครผู้ว่า กทม." เริ่มทิ้งห่างกันไปเรื่อยๆครับ

ผมลองเข้าไปดูเฟสบุ๊คของพรรคที่ถูกเขาเรียกว่า "ไพร่" 
คนที่เลือกพรรคฯนี้ถูกสบประมาทว่าเป็น "ประชากรสวะ" 
ผู้ที่สนับสนุนพรรคฯนี้ถูกด่าว่าเป็น "ควายแดง" หรือ
แม้กระทั่งถูกดูถูกกันว่าเป็น "ขี้ข้า"จากปากของหัวหน้าพรรคฯ ที่ได้ชื่อว่าเป็นพรรคฯผู้ดี 

ถึง แม้จะเป็นพรรคฯไพร่ แต่ผมก็เห็นแต่นโยบายทางด้านบวก ที่จะบอกกับประชาชนว่า ถ้าเขาได้มีโอกาสเข้าไปบริหารกทม.บ้าง เขามีนโยบายที่จะพัฒนาไปในทิศทางใด และจะทำประโยชน์อะไรให้กับเมืองหลวงของประเทศ ที่มีประชากร+ประชากรแฝง อยู่นับ10ล้านคนนี้อย่างไรบ้าง 

ผม อยากให้ลองไปเปิดดูเฟสบุ๊คของ สมาชิก "พรรคฯผู้ดีเก่าแก่" แต่ละคนดูบ้างครับ แล้วเราลองมาแชร์กันดู ว่าเขาหาเสียงในแบบสร้างสรรเหมือนกันหรือปล่าว เพราะเท่าที่ทีมงานผมส่งรูปที่แต่ละคนโพสต์นั้น มีแต่การโพสต์รูปตัดต่อเพื่อใส่ร้ายป้ายสีคู่แข่งทั้งสิ้น ทั้งๆที่ในช่วงของการเลือกตั้งเพื่อขอทำงานต่อเนื่องนั้น น่าจะเป็นโอกาสทองที่จะย้ำถึงผลงานเดิมๆของเขา ที่คนกทม.ให้โอกาสเข้ามาบริหารกทม.กว่า2สมัย และย้ำให้คนกทม.ได้มีโอกาสรู้ว่า 

"กว่า8ปีที่ผ่านมา พรรคฯนี้ได้ทำประโยชน์อะไร ให้กับคนกรุงเทพฯ"

เฟส บุ๊คของสมาชิกฯแต่ละคน แทนที่จะมาใส่ร้ายป้ายสีคู่แข่งแบบนี้ ทำไมไม่บอกไปเลยครับว่า ผลงานในการบริหารกทม.8ปีที่ผ่านมานั้น มีดีอะไรบ้าง ถ้านึกไม่ออกผมบอกให้ก็ได้เช่น 

รถ ดับเพลิงกทม. ที่อดีตผู้ว่าของพรรคฯ เคยตวัดปากกาเซ็นต์อนุมัติเปิด LC เพื่อจ่ายตังค์กว่า6,000ล้าน และถูกปปช.ชี้มูลจนกระทั่งต้องลาออกจากผู้ว่าฯนั้น ยังไม่เคยได้ใช้แม้แต่ครั้งเดียว ปัจจุบันจอดตายซากอยู่ จะเอาไงต่อ?

กล้องCCTVทั้งแบบจริงและแบบดัมมี่ที่ติดตั้งไปแล้วนั้น ช่วยให้คนกทม.ปลอดภัยเพิ่มขึ้นอย่างไร?

อุโมงค์ยักษ์มูลค่าหลายหมื่นล้านได้ช่วยระบายน้ำไปบ้างหรือยัง?

การ ต่ออายุสัมปทาน BTS ที่ทำให้เอกชนมีรายได้มากขึ้นต่อเนื่องไปอีก10กว่าปี กว่าที่รถไฟฟ้าจะตกเป็นของคนกทม. มันจะดีกว่าที่คนกทม.ได้เป็นเจ้าของเองเก็บตังค์เข้ากทม.เองยังไง?

สนาม ฟุตซอลมูลค่านับพันล้านที่สร้างเสร็จไม่ทัน ไม่ได้ใช้แข่งขันแม้แต่แมทช์เดียว มันกลายเป็นความผิดของคนอื่นในช่วงวันสุดท้ายก่อนแข่งได้อย่างไร และเพื่อเป็นการกู้หน้าให้กับประเทศไทย กทม.จะทำยังไงกับมันต่อ?

ยัง มีอีกหลายเรื่องครับ ที่ผมคิดว่าน่าจะเป็นการดีที่จะออกมาชี้แจงกัน อย่างน้อยมันก็ดีกว่าทำในสิ่งที่ นักการเมืองเรียกกันว่าเป็น Negative Campaign หรือการหาคะแนนเสียงด้วยการโจมตีคู่แข่ง อย่างที่เป็นอยู่

อย่ายอมให้ผล แพ้-ชนะ ของการเลือกตั้ง มาอยู่เหนือความถูกต้องนะครับ พรรคประชาธิปัตย์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น