แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันอาทิตย์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ป้าย FREE SOMYOT กลางงานฟุตบอลประเพณี จุฬา-ธรรมศาสตร์!

ที่มา go6tv



กลุ่มประชาคมจุฬาเพื่อประชาชน และกลุ่มธรรมศาสตร์ เสรีเพื่อประชาธิปไตยจัดกิจกรรม "เสียดายสมยศไม่ได้ไปงานบอลฯ" ในงานฟุตบอลประเพณีจุฬา-ธรรมศาสตร์ เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้แก่นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข ที่ถูกตัดสินจำคุกตามประมวลกฏหมาย

กลุ่มประชาคมจุฬาเพื่อประชาชน และกลุ่มธรรมศาสตร์ เสรีเพื่อประชาธิปไตย ได้ร่วมกันจัดกิจกรรม "เสียดายสมยศไม่ได้ไปงานบอลฯ" ด้วยการประท้วงเชิงสัญลักษณ์ ในงานฟุตบอลประเพณีจุฬา-ธรรมศาสตร์ครั้งที่ 69 เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้แก่นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข ที่ถูกตัดสินจำคุกเป็นเวลา 11 ปี ด้วยความผิดตามประมวลกฏหมายอาญามาตรา 112

โดยผู้ร่วมกิจกรรม ซึ่งเป็นนิสิต-นักศึกษาจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้ร่วมกันสวมหน้ากากรูปนายสมยศ และชูป้ายข้อความเดินรอบสนามศุภชลาสัย พร้อมกับแจกแถลงการณ์เรียกร้องให้มีการให้ประกันตัวนายสมยศ และการปฏิรูปกฏหมายอาญามาตรา 112
ทางด้านนาย อภิณัฐ ภู่ก๋ง สมาชิกกลุ่มประชาคมจุฬาเพื่อประชาชน กล่าวว่าการจัดกิจกรรมครั้งนี้ เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้แก่นักโทษการเมือง และผู้ต้องหาในคดีตามกฏหมายอาญามาตรา 112 และให้สังคม โดยเฉพาะนักศึกษา ได้รับรู้ถึงปัญหาที่เกิดขึ้นในบ้านเมืองปัจจุบัน

โดยภายในงาน กลุ่มผู้จัดกิจกรรมได้กางป้ายผ้าข้อความสีดำ ที่มีความยาวประมาณ 15 เมตร ที่เขียนว่า Free Somyot บนอัฒจันท์ฝั่งตรงข้ามประธานและผู้ชมในสนาม สร้างความสนใจจากผู้เข้าชมงานฟุตบอลประเพณีฯ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น