แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันอาทิตย์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

Free Somyot กระหึ่มงานบอลประเพณีจุฬา-ธรรมศาสตร์

ที่มา Thai E-News

 2 กุมภาพันธ์ 2556


Voice TV

กลุ่มนักศึกษาจัดกิจกรรม "เสียดายสมยศไม่ได้ไปงานบอลฯ" ระหว่างขบวนพาเหรดงานบอล กางป้ายข้อความขนาดใหญ่ FREE SOMYOT via twitter @anuthee
กลุ่มนักศึกษาจัดกิจกรรม "เสียดายสมยศไม่ได้ไปงานบอลฯ" เดินขนาบข้างพาเหรดขบวนงานบอล ตั้งคำถามนักศึกษาทำไมไม่สนใจ via twitter @anuthee
กลุ่มกิจกรรมนศ. รณรงค์เรื่องความเป็นธรรมให้กับสมยศ ร่วมเข้าขบวนกับกลุ่มกิจกรรมงานบอลประเพณี โดยมีการปราศรัยและแถลงการณ์เกี่ยวกับนักโทษการเมืองและเสรีภาพในการแสดงออก
งานบอลจุฬา-ธรรมศาสตร์วันนี
กลุ่มกิจกรรมนศ. รณรงค์เรื่องความเป็นธรรมให้กับสมยศ ร่วมเข้าขบวนกับกลุ่มกิจกรรมงานบอลประเพณี โดยมีการปราศรัยและแถลงการณ์เกี่ยวกับนักโทษการเมืองและเสรีภาพในการแสดงออก (ภาพโดย อนุธีร์ เดชเทวพร วอยซ์ทีวี)
--------------------------------
Thammasat Student activists protest and hold banners Free Somyot at the Traditional Football competition between Chulalongkorn University and Thammasart University today 2 Feb 2013


* * * * * * * * *


กลุ่มธรรมศาสตร์เสรีเพื่อประชาธิปไตย (LLTD)


แถลงการณ์กลุ่มธรรมศาสตร์เสรีเพื่อประชาธิปไตย (LLTD) และกลุ่มประชาคมจุฬาเพื่อประชาชน (CCP)


เนื่องจากวันนี้มีงานการแข่งขันฟุตบอลประเพณีจุฬา-ธรรมศาสตร์ ทางทั้งสองกลุ่มจึงได้จัดกิจกรรม “เสียดายสมยศไม่ได้ไปงานบอล” ขึ้น โดยในช่วงเช้าเราได้รวมตัวกันชูป้ายและแจกใบปลิวในงาน “ถนนนี้สีชมพู” ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และต่อมาในช่วงบ่าย เราก็ได้มีการนำป้ายผ้าขนาดใหญ่เขียนคำว่า FREE SOMYOT มาแสดงบนอัฒจันทร์ เพื่อสื่อไปยังผู้ที่ได้ชมงานฟุตบอลประเพณีทั้งในสนามและผู้ที่ชมผ่านการถ่ายทอดสด

ทั้งนี้ทางกลุ่มขออภัยต่อผู้ที่ได้รับผลกระทบใดๆจากการรณรงค์ของพวกเรา เช่นกลุ่มผู้ที่ถูกป้ายผ้าบังทัศนะวิสัยการชมการแสดง ณ ช่วงเวลานั้น เนื่องจากเราต้องการแสดงความเห็น-จุดยืนต่อสังคมถึงความไม่เป็นธรรมต่างๆที่มีอยู่ในสังคม ดังเช่นกรณีคุณสมยศ พฤกษาเกษมสุข ที่โดนโทษจำคุก 11 ปี จากการฝ่าฝืนประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112

และทางทั้งสองกลุ่มจึงขอโต้แย้งต่อกรณีกระแสข่าวมากมายที่ไม่ตรงกับความเป็นจริง ไม่ว่าจะเป็นข้อครหาที่ว่า ได้รับเงินจากกลุ่มพรรคการเมือง หรือ เป็นกลุ่มบุคคลเสื้อแดง หรือเป็นกลุ่มบุคคลที่ถูกจัดตั้ง และขอประกาศว่าเราเป็นกลุ่มนิสิต-นักศึกษาของทั้งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่รวมตัวกันมาด้วยความสมัครใจจากการที่มีอุดมการณ์ทางการเมืองใกล้เคียงกันและรับไม่ได้กับความไม่เป็นธรรมที่มีอยู่ในสังคม

ดังนั้น เราจึงขอให้สังคมได้พิจารณาถึงข้อเสนอต่างๆของเราที่ได้แสดงออกไว้ และขอเชิญชวนทุกๆท่านที่เห็นความไม่เป็นธรรมในสังคม มาต่อสู้ร่วมกับพวกเรา

กลุ่มธรรมศาสตร์เสรีเพื่อประชาธิปไตย (LLTD) และกลุ่มประชาคมจุฬาเพื่อประชาชน (CCP)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น