แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันจันทร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2556

'อภิสิทธิ์' แจง ศาล รธน. ยัน ไม่หมดสมาชิกภาพ ส.ส.

ที่มา Voice TV

 'อภิสิทธิ์' แจง ศาล รธน. ยัน ไม่หมดสมาชิกภาพ ส.ส.


"ราเมศ" ทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ เผย ยื่นคำชี้แจง ของ "อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ" ต่อศาลรัฐธรรมนูญ ไปแล้ว ยืนยัน สมาชิกภาพ ส.ส. ยังไม่สิ้นสุด ตามรัฐธรรมนูญ

สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. รายงานว่า นายราเมศ รัตนะเชวง ทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยกรณีที่ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 134 คน ส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยสมาชิกภาพ ส.ส. ของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ว่า สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 106(5) ประกอบมาตรา 102(6) หรือไม่ โดยศาลรัฐธรรมนูญ รับคำร้องไว้พิจารณา และให้ผู้ถูกร้องยื่นคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาภายใน 15 วัน ว่า ได้ยื่นคำชี้แจงไปแล้วจำนวน 83 หน้าแล้ว เมื่อวันที่ 30 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยมีเนื้อหายืนยันว่า เป็นคำสั่งที่ออกโดย พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นคำสั่งที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย จะถือเป็นยุติว่าเคยถูกปลดออกจากราชการ เพื่อให้สิ้นสุดสมาชิกภาพการเป็น ส.ส. ก็ไม่เข้าหลักเกณฑ์ตามรัฐธรรมนูญ


นายราเมศ กล่าวอีกว่า หลังจากยื่นคำชี้แจงไปแล้ว ก็อยู่ที่ดุลพินิจของศาล ว่าจะกำหนดนัดพิจารณาคดีในวันใด ศาลอาจจะไต่สวนหรือไม่ไต่สวนก็ได้ ถ้าเห็นว่าพยานหลักฐานยุติแล้ว และศาลก็จะกำหนดวันนัดพร้อมเพื่อกำหนดประเด็นคดี และกำหนดให้คู่ความยื่นพยานบุคคลและวัตถุต่อไป


Source : News Center / INNnews
3 มิถุนายน 2556 เวลา 10:24 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น