แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันอังคารที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2556

นายกฯกล่าวสุนทรพจน์งานประชุมสภานสพ.โลก

ที่มา Voice TV

 นายกฯกล่าวสุนทรพจน์งานประชุมสภานสพ.โลก


นายกฯ  เป็นประธานการกล่าวสุนทรพจน์   ในพิธีเปิดงานการประชุมสภาหนังสือพิมพ์โลก   ซึ่งเป็นการประชุมบรรณาธิการสื่อสิ่งพิมพ์โลก  และการประชุมการโฆษณาทางหนังสือพิมพ์โลก ประจำปี 2556 
 
 
นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีเป็นประธานในการกล่าวสุนทรพจน์ในพิธีเปิดงานการประชุมสภา หนังสือพิมพ์โลก การประชุมบรรณาธิการสื่อสิ่งพิมพ์โลกและการประชุมการโฆษณาทางหนังสือพิมพ์ โลก ประจำปี 2556 โดยมองว่าการก้าวเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนของภูมิภาคซึ่งมีบทบาทสำคัญ ต่อการพัฒนาเศรษฐกิจโลกทำให้อุตสาหกรรมสื่ออยู่ในช่วงท้าทาย สื่อมวลชนมีบทบาทสำคัญมากในปัจจุบันที่จะเป็นตัวกลางในการเผยแพร่ความรู้ ในการสร้างความเข้าใจกับต่างประเทศ รวมทั้งการพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม เพื่อให้ประชาคมอาเซียนได้เชื่อมโยงไปยังประชาคมโลก รวมถึงการส่งเสริมให้เกิดประชาธิปไตย
 
 
ขณะที่สื่อมวลชนมีเสรีภาพในการทำงานแต่ก็มี ข้อจำกัดซึ่งสื่อจะต้องรักษาสมดุลการใช้เสรีภาพบนความรับผิดชอบ และการแทรกแซงการทำงานของสื่อมวลชน ดังนั้นสื่อจะต้องมีความเป็นมืออาชีพและมีสามัญสำนึก และต้องระมัดระวังการใช้เทคโนโลยีโดยเฉพาะสื่อสังคมออนไลน์ โชเชียงมีเดีย ที่มีประโยชน์เพราะมีความสะดวกรวดเร็ว แต่ก็สามารถเผยแพร่ข้อมูลผิดๆได้ง่าย และเมื่อมีการส่งต่อข้อมูลไปแล้วก็ยากที่จะแก้ไข 
 
 
ทั้งนี้การประชุมสภาหนังสือพิมพ์โลก สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมกับหลายหน่วยงาน เช่น กรมประชาสัมพันธ์, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และกระทรวงต่างประเทศ พร้อมด้วยสื่อสิ่งพิมพ์หลายสำนัก จัดการประชุมระหว่างวันที่ 2-5 มิถุนายน ที่โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ และบางกอกคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ โดยมีสื่อมวลชนจากประเทศต่างๆ เข้าร่วมกว่า 100 ประเทศ
4 มิถุนายน 2556 เวลา 10:41 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น