แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันอังคารที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2556

กระแสการปั่นเพิ่มขึ้นส่งผลต่อธุรกิจนิตยสาร

ที่มา Voice TV




จากปัญหาเรื่องจราจรติดขัด ราคาพลังงาน ปัญหาโลกร้อน และการออกกำลังเพื่อสุขภาพ ทำให้กระแสการปั่นจักรยานได้รับความสนใจจากคนในสังคมเพิ่มมากขึ้น  แนวโน้มที่เพิ่มขึ้นนี้ส่งผลไปยังธุรกิจต่างๆที่เกี่ยวข้องกับจักรยาน รวมถึงธุรกิจนิตยสารด้วย 
สวนวชิรเบญจทัศ หรือสวนรถไฟ สวนสาธารณะร่มรื่นใจกลางเมือง จุดศูนย์รวมการพักผ่อนหย่อนใจ และเป็นอีกหนึ่งจุดนัดพบของบรรดาคนรักการปั่นจักรยาน วันหยุดสุดสัปดาห์ มองไปทางไหนก็จะเห็นแต่คนปั่นจักรยาน โดยเฉพาะการปั่นเพื่อออกกำลังกาย มีตั้งแต่เด็กเล็กไปจนถึงผู้สูงอายุ เช่นเดียวกับคุณ ธวัชชัย ชาญจนะกิจสกุล ที่ขณะนี้มีอายุ 69 ปีแล้ว แต่ยังคงปั่นจักรยานเป็นประจำและเป็นประธานชมรมจักรยานพระราม 8 ด้วย 
ปัญหาการจราจรติดขัดและราคาน้ำมันแพง เป็นอีกเหตุผลที่ทำให้หลายๆคนเลือกใช้จักรยานเป็นพาหนะในการเดินทาง เพราะสะดวก ประหยัด และยังเป็นการอนุรักษณ์สิ่งแวดล้อมไปในตัว ประเภทของจักรยานก้เป็นสิ่งสำคัญ ผู้ปั่นควรเลือกให้เหมาะสมกับการใช้งาน ซึ่งหนึ่งเหตุผลที่วัยรุ่นนิยมปั่นจักรยานมากขึ้น นั่นคือ จักรยานประเภทฟิกเกียร์ ที่มีความสวยงาม โดดเด่น
คนในสังคมตื่นตัวและให้ความสำคัญกับการปั่น จักรยาน ทำให้ บริษัทโพสต์ อินเตอร์เนชั่นแนล มีเดีย บริษัทผู้พิมพ์และจัดจำหน่ายนิตยสารชั้นนำของเมืองไทย เปิดตัวนิตยสาร ไซคลิ่ง พลัส ไทยแลนด์ เอาใจนักปั่นทุกเพศทุกวัย นอกจากนี้ คุณอิทธิฤทธิ์ ได้กล่าวปิดท้ายด้วยว่า การใช้จักรยานเป็นตัวที่บ่งชี้ความน่าอยู่ของแต่ละเมืองได้เป็นอย่างดี
สถิติการใช้จักรยานในกรุงลอนดอน มีกว่า 7 แสนคนต่อวัน  นิวยอร์ก ประมาณ 2 แสนคนต่อวัน  ขณะที่กรุงเทพและปริมณฑล มีผู้จักรยานในชีวิตประจำวัน ประมาณ 1แสน 5 หมื่น คน และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
11 มิถุนายน 2556 เวลา 11:18 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น