แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันอังคารที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ไทยเกาะกลุ่ม 20 ประเทศแรกเอื้อการลงทุน

ที่มา Voice TV




Infographic  ประจำวันที่ 3 ธันวาคม 2555

ธนาคารโลกจัดอันดับ 20 ประเทศแรกที่เอื้อต่อการลงทุน ซึ่งประเทศไทยติดอันดับที่ 18 เป็นอันดับที่ 3 ในอาเซียน และ อันดับที่ 6 ในเอเชีย

ธนาคารโลก เปิดเผยรายงานผลการจัดอันดับความยากง่ายในการประกอบธุรกิจ พ.ศ.2556 โดยจัดอันดับประเทศที่เอื้อต่อการทำธุรกิจ  20 อันดับแรก   ได้แก่สิงคโปร์  เป็นอันดับ 1    รองลงมาคือ ฮ่องกง   นิวซีแลนด์   สหรัฐอเมริกา  เดนมาร์ก   นอร์เวย์    สหราชอาณาจักร   เกาหลีใต้   จอร์เจีย    ออสเตรเลีย    ฟินแลนด์     มาเลเซีย    สวีเดน    ไอซ์แลนด์    ไอร์แลนด์    ไต้หวัน    แคนาดา  
 
 
 
ประเทศไทยอยู่ในอันดับที่ 18  ถัดไปคือ สาธารณรัฐมอริเชียส ซึ่งเป็นเกาะนอกชายฝั่งแอฟริกา  ในมหาสมุทรอินเดียตะวันตกเฉียงใต้ ตั้งอยู่ทางตะวันออกของมาดากัสการ์ ประมาณ 900 กิโลเมตร  และอันดับสุดท้ายคือ เยอรมนี
 
 
 
 
 
การจัดอันดับครั้งนี้ สำรวจจาก 185 ประเทศทั่วโลก โดยสำรวจความคิดเห็นของบริษัทที่ทำงานเกี่ยวกับด้านบัญชี  และด้านกฎหมาย เกี่ยวกับขั้นตอน  ระยะเวลาการให้บริการ  การอำนวยความสะดวก ต้นทุนค่าใช้จ่าย และกฎระเบียบต่างๆ  ของรัฐ  ว่ามีส่วนสนับสนุนหรือเป็นอุปสรรคต่อการดำเนินธุรกิจอย่างไร 
 
 
โดยมีตัวชี้วัด 10 ด้าน ตามวงจรธุรกิจ   ตั้งแต่การเริ่มต้น  จนถึงปิดกิจการ  ซึ่งในปีนี้ ประเทศไทยได้อันดับที่ 18 จาก 185 ประเทศทั่วโลก เป็นอันดับที่ 3 ในอาเซียน และ อันดับที่ 6 ในเอเชีย  ซึ่งอยู่ในอันดับที่ดี  และไม่แตกต่างจากปีที่ผ่านมา
3 ธันวาคม 2555 เวลา 19:21 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น