แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันจันทร์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2555

พท.ระดมพล 24ล้านเสียงประชามติ บอก 2 พันล้านแล้วได้ รธน.ดีกว่าก็คุ้ม

ที่มา ข่าวเพื่อไทย

 


          นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงว่า ในวันที่ 25 ธ.ค.นี้ พรรคเพื่อไทยจะมีการประชุม ส.ส.และสมาชิกพรรคเพื่อหารือเรื่องการทำประชามติก่อนลงมติวาระ 3 เป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนมีส่วนร่วมตั้งแต่แรก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นการช่วยลดความขัดแย้งทั้งในและนอกสภาฯ และให้เห็นว่าพรรคเพื่อไทยยึดประชาชนเป็นศูนย์กลางอย่างแท้จริง ทั้งนี้ จะมีการชี้แจงให้ประชาชนทราบ โดยให้สมาชิกทำความเข้าใจกับประชาชนทุกพื้นที่ถึงเจตนารมณ์การแก้ไขรัฐ ธรรมนูญ และให้สมาชิกรณรงค์ให้ประชาชนออกเสียงประชามติอย่างอิสระ พรรคจะไม่มีการชี้นำการลงประชามติซึ่งจะต้องมีผู้ออกมาใช้สิทธิไม่ต่ำกว่า 23 ล้านเสียง 
          บอกเท 2 พันล้านแล้วได้ รธน.ดีกว่าก็คุ้ม 
          ส่วน กรณีนายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า การทำประชามติเป็นการสูญเปล่า เปลืองงบประมาณถึง 2 พันล้านบาท เท่ากับกา
ใช้ งบประมาณในการเลือกตั้ง นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ถ้าสามารถลดความขัดแย้งและประชาชนได้เป็นเจ้าของรัฐธรรมนูญที่แท้จริงก็ ยินดี เพื่อให้ทุกฝ่ายยอมรับ และหาก
ให้ โหวตวาระ 3 โดยไม่มีการทำประชามติก็จะถูกกล่าวหาว่าพวกมากลากไป ดังนั้น พรรคประชาธิปัตย์อย่าทำตัวเป็นจระเข้ขวางคลองปกป้องรัฐธรรมนูญที่มาจากเผด็จ การ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น