แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันอาทิตย์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2555

'กรุงเทพฯ'เมืองท่องเที่ยวอันดับ 4 ของโลก

ที่มา Voice TV




การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ระบุ นิตยสาร Conde Nast Traveler เผยผลสำรวจนักเดินทางทั่วโลก พบ ชาวอเมริกันเทคะแนนให้ "กรุงเทพมหานคร" เป็นเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมอันดับ 1 ในเอเชีย และอันดับ 4 ของโลก 
 
นางจุฑาพร เริงรณอาษา รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. ด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลางและอเมริกา เปิดเผยว่า จากผลสำรวจเมื่อปลายเดือนพฤศจิกายน ที่ผ่านมา โดยนิตยสาร Conde Nast Traveler  สำรวจความเห็นผู้อ่านซึ่งเป็นกลุ่มนักเดินทางทั่วโลก ประจำปี 2555 พบว่า
 
 
ชาวอเมริกันเทคะแนนความประทับใจให้ประเทศ ไทยในเรื่องร้านอาหาร ที่พัก แหล่งชอปปิ้ง ศิลปวัฒนธรรมติดอันดับสำคัญของโลก ใน 4 จังหวัดหลัก ได้แก่ "กรุงเทพมหานคร" เป็นเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมอันดับ 1 ในเอเชีย และอันดับ 4 ของโลก 
 
 
เชียงใหม่ ติดอันดับ 5 ของเอเชีย ภูเก็ต กับสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ติดอันดับประเภทหมู่เกาะยอดนิยมเรียงตามลำดับคือ อันดับ 2 และอันดับ 5 
 
 
ส่วนการโหวตรีสอร์ตยอดนิยมในเอเชีย โรงแรมในเครือของไมเนอร์ กรุ๊ป ของนายวิลเลี่ยม เฮเนกี ก็กวาดมาทั้งหมด ประกอบด้วย โฟร์ซีซั่นส์ จังหวัดเชียงใหม่ อนันตารา จังหวัดภูเก็ต โฟร์ซีซั่นส์ จังหวัดเชียงราย และเจดับบลิว แมริออท ภูเก็ต ติดเรียงตามอันดับคือ 5, 7, 11 และ 15 
 
 
ล่าสุด ททท.ยังได้รับแจ้งจากกระทรวงการต่างประเทศ โดยสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปราก รายงานว่า นิตยสาร Travel Trade Gazette หรือ TTG magazine ได้จัดงานประกาศผลรางวัลด้านการท่องเที่ยวประเภทสถานที่ที่น่าท่องเที่ยวที่ สุดในต่างประเทศปี 2555 ไทยก็ได้รับเลือกเป็นอันดับ 1 ใน 3 ของประเทศที่น่าท่องเที่ยวที่สุดของชาวเช็ก ตามด้วยอียิปต์ และจาเมกา 
 
 
ปัจจัยสำคัญของไทยดึงดูดนักท่องเที่ยวจากสาธารณรัฐเช็ก คือธรรมชาติหมู่เกาะต่างๆ บรรยากาศที่ดี ระบบคมนาคมขนส่งและความปลอดภัย
2 ธันวาคม 2555 เวลา 15:40 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น