แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2555

คุมตัว "ทหารกร่าง" อ้างยศใหญ่โต ที่แท้เป็น "พลทหารเตรียมปลดประจำการ"

ที่มา go6tv



วันที่ 13 ธันวาคม 2555 (go6TV) พ.อ.วิ นธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก กล่าวถึงกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอผ่านสังคมออนไลน์เหตุการณ์ที่ชายมี อาการคล้ายกับเมาสุราอ้างตัวเป็นทหารทำร้ายร่างกายผู้หญิง ว่า กองทัพบกไม่ได้นิ่งนอนใจได้ตรวจสอบแล้วพบว่าชายที่ปรากฏในภาพ อ้างตัวเป็นทหารยศนายสิบนั้นแท้จริงแล้วเป็นพลทหาร สังกัดกองพันทหารราบ มณฑลทหารบกที่ 11 กำลังจะปลดประจำการในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ทางต้นสังกัดได้สอบสวนและคุมตัวไว้ภายในหน่วยแล้ว และมีการลงโทษทางวินัยต่อไป โทษสูงสุดถึงขั้นจำคุก เนื่องจากพฤติกรรมดังกล่าวเข้าข่ายสร้างความเสื่อมเสียแก่กองทัพบก
ผบ.หน่วยเรียกเจ้าตัวไปคุยแล้ว ยอมรับและสำนึกผิด ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ที่แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมออกมา จะขอขมาผู้เสียหาย อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวยังไม่ได้ข้อมูลรายละเอียดว่าขณะเกิดเหตุเมาสุราหรือไม่"
พ.อ.วินธัยกล่าวว่า สำหรับโทษทางคดีอาญานั้นขึ้นอยู่กับผู้เสียหาย ทราบว่าได้มีการแจ้งความดำเนินคดีแล้ว ยืนยันว่ากองทัพบกจะไม่ปกป้องกำลังพลที่กระทำความผิด เนื่องจากเป็นนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ที่ได้เน้นย้ำอยู่เสมอ และกองทัพบกก็จะติดตามการดำเนินการของต้นสังกัดอย่างใกล้ชิด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น